- Sáng nay (12/1), hàng ngàn người đổ về bến xe Miền Đông (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) để mua vé xe Tết, có nhiều người đi từ 3 giờ sáng nhưng đến trưa cùng ngày vẫn chưa mua được vé.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, ngay từ sáng sớm, tại khu vực cửa 1B của bến xe Miền Đông đã có rất đông người tập trung mua vé xe Tết của các hãng xe chạy các tuyến đường ngắn như Phú Yên, Quảng Ngãi, Quãng Nam, Đà Nẵng…

{keywords}
Hàng nghìn người xếp hàng chờ đến lượt mua vé xe về Tết  
 
Tại đây đã xảy ra cảnh chen lấn khi chờ đợi đến số thứ tự lên quầy giao dịch của nhà xe để mua vé về quê ăn Tết.

Vẻ mặt bơ phờ vì phải chờ hơn 5 giờ những chưa mua được vé, bà Hoa (42 tuổi, quê Quảng Nam) cho biết, từ 3h sáng đã có mặt tại phòng vé của bến xe... 

“Cứ nghĩ đi sớm sẽ mua được vé để về còn đi làm. Nào ngờ, có nhiều người còn đi sớm hơn mình. Tôi đến khu vực cửa 1B xếp hàng chờ phát vé thứ tự mua vé nhưng phải chen lấn trong dòng người…Tới giờ đã 12h rồi nhưng vẫn còn khoảng hơn 50 người nữa mới đến lượt” - bà Hoa ngao ngán nói.

{keywords}
 

 

{keywords}
Mỏi mòn chờ đợi... 

Sinh viên Phan Thị Thu Hà (quê Phú Yên) cho biết: Giá vé năm nay rẻ hơn năm trước mấy chục ngàn nhưng rất khó mua, do lượng người đến xếp hàng mua vé quá đông. Ngày hôm qua (11/1) khi hay tin các hãng Cúc Tư, Bình Tâm, Sao Vàng (chạy các tuyến Phú Yên, Quảng Ngãi) bán vé, Hà đến xếp hàng đến chiều vẫn chưa mua được vé...  

“Sáng nay em canh mua vé cả buổi nhưng giờ vẫn chưa tới lượt. Em lo quá vì vừa nghe thông tin sắp hết vé. Không chừng lại mất toi hai ngày trời vì chờ đợi ” - Hà lo lắng nói.

{keywords}
Ngủ gục vì phải thức dậy xếp hàng mua vé từ sáng sớm. 

 

{keywords}
Số người may mắn được gọi tên không nhiều. 

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, đến gần trưa, lượng người tập trung tại đây càng đông; đứng, ngồi chật cứng tại khu vực cửa vào bến.

Các nhà xe cũng như bảo vệ bến phải phát số thứ tự cho hành khách nhưng chỉ trong chốc lát đã hết số vì lượng người cần mua vé quá nhiều.

Do người quá đông, gây ra tình trạng chen lấn, to tiếng. Các nhà xe liên tục dùng loa thông báo yêu cầu hành khách ổn định trật tự, nhưng vẫn không kiểm soát được tình hình.

Theo đại diện bến xe Miền Đông, các hãng xe bắt đầu bán vé ở khu vực quầy vé từ ngày 1/12 âm lịch (tức 20/1/2015). Tuy nhiên, các hãng xe có thể linh động bán vé xe Tết trước ngày 1/12 âm lịch nếu kế hoạch phục vụ Tết của hãng xe đã gửi về bến xe... 

Theo vị đại diện, năm nay số lượng hành khách có thể không tăng so với cùng ký năm trước, lượng khách tập trung chủ yếu vào các ngày 24 - 28/12 âm lịch.

XEM CLIP: 

Tuấn Kiệt