- Một chén ngọc vẽ vàng dành tặng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ 11 là tác phẩm nghệ thuật, hàm chứa những thông điệp ý nghĩa.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng thanh nhã, thiết kế tinh tế và kỹ thuật hiện đại đã tạo nên một chén ngọc mang đậm dấu ấn và phong cách Đoàn.

Tác phẩm tái hiện chân thực và sống động các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên tiêu biểu trên ba miền đất nước.

{keywords}
 Chén ngọc dành tặng Đại hội Đoàn

Phần thân chén tạo điểm nhấn với hình ảnh của ba phong trào chủ đạo: Phong trào thanh niên tình nguyện; phong trào thanh niên sáng tạo; phong trào thanh niên bảo vệ Tổ Quốc.

Hình ảnh mỗi hoạt động đều được bố cục cân đối trên thân sứ trắng, toát lên tinh thần đoàn kết và sẻ chia của thế hệ trẻ. Đồng thời, cách phối kết hài hòa giữa màu xanh cobalt (blue Huế) với màu xanh đặc trưng của áo Đoàn, điểm xuyến là nét vẽ vàng 24k thủ công tỉ mỉ ở mỗi hoạt động càng thể hiện sự năng động, nhiệt huyết của thanh niên dù đang học tập, làm việc hay cống hiến.

Đặc biệt, chén ngọc có đường kính lớn nhưng được nâng vững vàng bởi ba linh vật vừa rồng vừa phượng thời Lý – Trần đã được các nghệ nhân khắc vẽ tỉ mẫn, công phu. Đây là biểu trưng cho nòi giống Tiên Rồng của người Việt, cũng là chi tiết thể hiện sự đoàn kết của ba miền đất nước.

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ 11 là sự kiện quan trọng của tuổi trẻ cả nước, hội tụ những thanh niên ưu tú không ngừng phấn đấu và sẵn sàng bảo vệ Tổ Quốc.

Chén ngọc không chỉ là món quà xứng đáng cho những nỗ lực vượt gian khổ của thế hệ trẻ, mà còn vun đắp lòng tự hào dân tộc và tiếp thêm sức mạnh để mỗi đoàn viên thanh niên luôn có trách nhiệm xây dựng quê hương đất nước, sánh vai cùng các cường quốc trên thế giới.

{keywords}
Hộp cắm bút bằng sứ

Ngoài sản phẩm chén ngọc, hộp cắm bút bằng sứ cũng là vật phẩm đặc biệt và mang nhiều ý nghĩa được chế tác riêng dành tặng Đại hội Đoàn toàn quốc năm nay.

Nét sang trọng, trang nhã của hộp cắm bút tạo nên từ sự tỉ mỉ, trau chuốt trong từng đường nét trang trí tinh tế và vẽ vàng 24k của những nghệ nhân tài hoa, tâm huyết. 

Điểm đặc sắc của hộp cắm bút là nghệ thuật tạo hình độc đáo trên mặt hoa văn trống đồng - biểu tượng thiêng liêng của lịch sử văn minh người Việt xưa, với các họa tiết phản ánh đời sống sinh hoạt, chiều sâu tâm linh và nền văn hóa lâu đời được khắc họa sinh động.

Điểm nhấn trung tâm là hình ảnh mặt trời rực rỡ, tỏa sáng tượng trưng cho niềm tin về sự huy hoàng, tươi sáng của đất nước. Gam màu chủ đạo là sắc cam - đỏ nổi bật trên nền sứ trắng thể hiện sự tươi mới, sôi nổi, nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Bên cạnh đó là chiếc huy hiệu quen thuộc của đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh như nhắc nhở thế hệ tuổi trẻ Việt Nam luôn nhớ về cội nguồn, trân trọng giá trị cốt lõi của dân tộc, tiếp bước và phát huy truyền thống tốt đẹp của ông cha, ý thức sứ mệnh và trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giàu đẹp, văn minh.

Tuyệt tác chén ngọc nạm vàng tặng lãnh đạo APEC

Tuyệt tác chén ngọc nạm vàng tặng lãnh đạo APEC

Chén ngọc APEC là tác phẩm sứ đặc biệt, được chế tác bằng kỹ thuật cao nhất, là quà tặng chính thức cho lãnh đạo APEC 2017.

Chiêm ngưỡng món quà Thủ tướng tặng lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC

Chiêm ngưỡng món quà Thủ tướng tặng lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC

21 bức tranh chân dung ghép gốm là quà tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi tới lãnh đạo các nền kinh tế APEC.

Món quà đặc biệt Chủ tịch nước tặng các lãnh đạo APEC

Món quà đặc biệt Chủ tịch nước tặng các lãnh đạo APEC

Trang phục APEC 2017 được thiết kế phối hợp kiểu dáng trang phục hiện đại, kế thừa trang phục truyền thống là món quà đặc biệt của Chủ tịch nước.

Thái An