Ngày 29/6, Ban điều phối thực hiện Nghị quyết 42 huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai đã có báo cáo kết quả triển khai thực hiện về biện pháp hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 của huyện.

Theo đó, toàn huyện Chư Pah có 22.913 đối tượng được hỗ trợ với tổng số tiền trên 19 tỉ đồng. Đến ngày 19-6, huyện đã chi trả cho 21.648 người (đạt 94,4%) với số tiền trên 18 tỷ đồng.

Đáng chú ý, có 1.265 người đã chết, chuyển đi nơi khác, đi tù… nhưng vẫn có tên trong danh sách nhận tiền hỗ trợ. Cụ thể có 69 người chết; 68 người đi làm xa, chuyển đi nơi khác không liên lạc được, đi tù; 95 người không có CMND, sổ hộ khẩu, không có giấy chứng nhận hộ nghèo; 503 người có tên trong danh sách nhưng không có tên trong sổ hộ khẩu, sai họ tên; 236 người là hộ nghèo, hộ cận nghèo trùng tên, trùng với đối tượng người có công, bảo trợ xã hội; 294 người là nhân khẩu đã tách khỏi hộ.

Chuyện lạ: Chết, đi tù vẫn có tên nhận tiền hỗ trợ Covid-19 - Ảnh 1.

Nhiều người đã chết, chuyển đi nơi khác, đi tù nhưng vẫn có tên trong danh sách nhận tiền hỗ trợ Covid-19 của huyện Chư Pah

Ngoài ra, một số hộ không đủ điều kiện nhưng vẫn được chính quyền địa phương phê duyệt, đưa vào hộ cận nghèo…

Ông Rơ Châm Ghí, Trưởng Phòng LĐ-TB-XH, Phó Ban điều phối thực hiện Nghị quyết 42 huyện Chư Pah, cho biết quá trình rà soát đối tượng được hưởng hỗ trợ, đơn vị đã lấy danh sách các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo vào cuối tháng 12/2019. Trên cơ sở danh sách đó, các xã lập danh sách, rà soát, kiểm tra và chi trả… Phòng LĐ-TB-XH chỉ tổng hợp lại.

Đối với những người đã chết mà vẫn có tên trong danh sách, ông Ghí lý giải là do thống kê cuối năm 2019 nhưng đầu năm 2020 thì những người này mới chết nên vẫn có tên. Còn những người không có CMND, sổ hộ khẩu, không có giấy chứng nhận hộ nghèo nhưng vẫn được các xã lập danh sách lên thì ông Ghí cho rằng là lỗi của chính quyền địa phương.

"Những người thiếu CMND khi bổ sung sẽ tiếp tục được chi trả. Những đối tượng nào đã được cấp khi rà soát lại, đối tượng nào sai sẽ thu hồi. Đồng thời, huyện sẽ kiểm điểm các xã và rút kinh nghiệm" - ông Ghí nói.

Lãnh đạo Thanh Hóa thừa nhận có sai  sót trong việc chi trả gói 62.000 tỷ hỗ trợ Covid-19

Lãnh đạo Thanh Hóa thừa nhận có sai sót trong việc chi trả gói 62.000 tỷ hỗ trợ Covid-19

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến yêu cầu Giám đốc Sở LĐTB-XH trả lời người dân về kết quả xử lý sai phạm trong chi trả tiền hỗ trợ ảnh hưởng Covid-19.

Theo Người lao động