- Sáng 23/10, bà Huỳnh Thị Ánh Hồng (SN 1978, ngụ quận Tân Bình) đã nhận số tiền gần 210 triệu đồng, là khoản tiền quy đổi của gần 1,14 triệu yên Nhật bị rách.

Theo đó sáng nay, Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) chi nhánh Phan Xích Long, Q. Phú Nhuận, TP.HCM, đã trao số tiền hơn 208 triệu đồng cho bà Hồng. Được biết đây là số tiền quy đổi của 1,14 triệu yên Nhật rách, nát trong tổng số hơn 5 triệu yên Nhật mà bà Hồng nhặt được trước đây khi thu mua thùng loa cũ.

{keywords}

Bà Hồng có mặt tại ngân hàng từ rất sớm.

Bà Hồng vui mừng nói: “Tôi chỉ nghĩ đổi vài chục triệu đồng thôi chứ ai ngờ là họ đồng ý đổi nguyên 100% như thế này và thủ tục quá nhanh gọn”. Bà Hồng cho biết, sau khi nhận tiền bà gửi tiết kiệm tại ngân hàng Maritime Bank 100 triệu đồng; số còn lại dành để nuôi con ăn học, gửi về quê phụ giúp gia đình và làm từ thiện.

Bà Hồng cũng ngỏ lời cám ơn các cơ quan truyền thông và luật sư Hà Hải (người trợ giúp pháp lý).

Đại diện ngân hàng Maritime Bank, ông Phạm Hữu Toàn - Giám đốc phòng giao dịch Phan Xích Long xác nhận, ngày 2/6 phía phòng giao dịch này nhận thu đổi hơn 1 triệu yên Nhật rách, nát của bà Hồng. Ngân hàng này đã chuyển toàn bộ cho ngân hàng Trung ương Nhật để giám định, quy đổi. Theo đó phía ngân hàng Trung ương Nhật đồng ý đổi 100% giá trị cho bà Hồng.

Ông Toàn còn xác nhận, chi phí xuất khẩu ngoại tệ, chi phí giám định và những chi phí khác có liên quan đến việc quy đổi hơn 1 triệu yên như nói trên, phía ngân hàng Maritime Bank miễn phí hoàn toàn cho bà Hồng.

{keywords}

Đại diện ngân hàng Maritime Bank trao tiền cho bà Hồng

Như vậy đến nay vụ việc người phụ nữ mua ve chại nhặt được hơn 5 triệu yên đã có hồi kết tốt đẹp như dư luận mong muốn.

{keywords}

{keywords}

Chị Hồng nhận tiền với niềm vui khôn tả.

{keywords}

Như VietNamNet đã thông tin, cuối tháng 3/2015, bà Hồng tháo thùng loa cũ khi mua ve chai từ nhiều tháng trước thì phát hiện 5 triệu yên Nhật chứa bên trong. Nhận được trình báo từ người dân, công an Q. Tân Bình đã tạm giữ, niêm phong để giải quyết.

Công an sau đó phát đi thông báo truy tìm chủ nhân của số tiền. Gần hết thời hạn 1 năm theo luật định, thì có một người phụ nữ xuất hiện tranh chấp về số tiền nhưng công an xác định, không đủ cơ sở để xem xét sự tranh chấp của người này với bà Hồng về số tiền 5 triệu yên Nhật nói trên.

Đầu tháng 6, công an đã hoàn trả đầy đủ 5 triệu yên Nhật cho bà Hồng có sự chứng kiến của giới truyền thông. Trong số đó có hơn 1 triệu yên bị rách nát, bà Hồng phải nhờ Maritime Bank chuyển sang Nhật quy đổi và đến nay cũng đã hoàn tất.

Anh Sinh