Đại diện công an Q.Tân Bình, TP.HCM thông báo với chị ve chai và luật sư đại diện rằng đã “chốt” được phương án trả tiền, hiện đang chờ lãnh đạo công an quận ký duyệt, sau đó sẽ giao trả tại ngân hàng.

Liên quan đến vụ mua ve chai được 5 triệu Yên như VietNamNet đã thông tin, diễn biến mới nhất, chiều nay, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng và luật sư Hà Hải đã đến công an Q.Tân Bình để làm việc. Được biết, chị Hồng và luật sư đã chủ động tìm đến cơ quan công an, khi thời gian hẹn giải quyết vụ việc của công an Q.Tân Bình trong vòng 10 ngày đã qua.

{keywords}
Chị Hồng hi vọng trong vài ngày tới sẽ được nhận 5 triệu Yên

Tại buổi làm việc với đại diện công an Q.Tân Bình, chị Hồng và luật sư đã hỏi vì sao cho đến nay, dù đã quá thời hạn 1 năm theo quy định, công an chưa giao trả số tiền.

Vị luật sư còn chất vấn về việc hiện không ai tranh chấp số tiền 5 triệu Yên, vì sao cơ quan chức năng vẫn giải quyết chậm trễ?

Theo luật sư Hà Hải, một cán bộ công an Q.Tân Bình thông tin tại cuộc gặp rằng, công an quận đã “chốt” phương án trả số tiền 5 triệu Yên cho chị Hồng. Cán bộ này cho hay, đã làm tờ trình gửi lãnh đạo công an quận, chờ ký duyệt nữa là thực hiện bước trả tiền theo quy định.

Luật sư dẫn lời vị cán bộ cho biết, quá trình giải quyết chỉ khoảng 1  2 ngày nữa là hoàn tất.

Được biết, hiện số tiền 5 triệu Yên Nhật mà chị Hồng giao nộp hơn 1 năm trước, đã được công an Q.Tân Bình mang gửi như là một tài sản tại một ngân hàng tại TP.HCM. Theo cán bộ công an, khi lãnh đạo công an Q.Tân Bình ký duyệt trả tiền cho chị Hồng, chị sẽ cùng đại diện công an đến ngân hàng làm thủ tục nhận số tiền 5 triệu Yên.

Anh Sinh