- Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Đỗ Đình Nam (SN 1984, quê nam Định) can tội “giết người” và “hủy hoại tài sản”. Vụ án do Nam gây ra đã gây xôn xao hơn 1 năm trước đây.

Theo điều tra, sau khoảng hai năm yêu nhau, tháng 4/2014 Nam và chị Đ.T.T.Tr (SN 1991, ngụ Q.Gò Vấp) chia tay nhau. Sau đó, Nam liên hệ chị Tr để đòi lại số nữ trang mà trước đay đã tặng cho chị này. Chị Tr nhờ chị ruột của mình mang nữ trang trả cho Nam nhưng Nam không nhận.

{keywords}

Đỗ Đình Nam sau khi phóng hỏa đốt người yêu đã chạy trốn trên nóc nhà nhưng bị công an và người dân bao vây, bắt giữ. (Ảnh cắt từ clip của người dân)

Giữa tháng 5/2014, Nam có gọi điện dọa giết, buộc chị Tr phải trình báo công an P.22, Q.Bình Thạnh can thiệp. Lần ấy khi bị công an mời làm việc, Nam thừa nhận hành vi nhưng do chị Tr có bãi nại nên công an không truy cứu đối với Nam.

6h sáng 1/6/2014, Nam mang ba lô có can xăng 5 lít bên trong, tìm đến nhà trọ của chị Tr ở đường Lê Đức Thọ, P.13, Q.Gò Vấp. Khi chị Tr vừa dắt xe để đi làm thì Nam xô đẩy chị này vào trong. Nam lấy xăng tưới lên hông chị Tr rồi đổ hết phần còn lại ra nền nhà.

Nghe tiếng ồn ào, vợ chồng chị gái Tr đang ngủ trong phòng thức dậy chạy ra xem. Nhưng lúc này Nam đã dùng bật lửa phóng hỏa khiến chị Tr bị lửa bén.

Anh T (anh rể chị Tr) vội kéo 2 chị em ra phía sau nhà rồi dùng chăn tẩm nước để dập lửa trên người chị Tr. Thấy thế, Nam cầm dao lao theo đâm nhiều nhát vào người chị Tr. Anh T đưa được vợ, tức chị L vào nhà kho, rồi cầm bình chữa cháy định quay lại khu vực bếp để dập lửa và giải cứu cho chị Tr.

Tuy nhiên, Nam cầm dao đâm anh T một nhát gây thương tích ở bả vai phải. Anh T cầm bình chữa cháy chống trả Nam rồi thoát vào nhà kho. Khi thấy lửa bùng phát mạnh và nhiều người dân tham gia ứng cứu, Nam leo lên nóc nhà bỏ trốn. Tuy nhiên người dân và công an đã bao vây, bắt giữ được Nam.

Lúc xảy ra cháy, anh T đã đưa chị L và chị Tr leo lên mái tôn sau nhà, thoát ra ngoài. Chị Tr được đưa đi cấp cứu sau đó.

Đến nay, qua giám định chị Tr bị thương tích 54%. Ngoài ra vụ phóng hỏa do Nam gây ra còn gây cháy trụi 2 căn nhà cùng toàn bộ tài sản bên trong, ước tính gần 400 triệu đồng.

Anh Sinh