- Sáng nay 2/10, chiến hạm tàng hình INS Sahyadri của lực lượng hải quân Ấn Độ cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng thăm hữu nghị VN.

Đại diện lãnh đạo Vùng 3 hải quân nhân dân Việt Nam cùng lãnh đạo các bộ ban ngành TƯ và Đà Nẵng  đã đòn tàu cùng thủy thủ đoàn 300 người ngay tại cầu cảng.

Chiến hạm INS Sahyadri là chiến hạm tàng hình hiện đại bậc nhất của hải quân Ấn Độ.

{keywords}

Trong thời gian ở thăm đến ngày 6/10, thủy thủ đoàn sẽ giao lưu văn hóa, văn nghệ với lực lượng Vùng 3 hải quân VN, thăm các di tích lịch sử, diễn tập trên biển với hải quân VN.

Theo Đại tá P.S Punia, Tùy viên quân sự Ấn Độ tại Việt Nam và Đại tá Kunal Singh Rajkumar, Chỉ huy tàu, chiến hạm hạm INS Sahyadri là tàu chiến tàng hình đa năng tấn công mặt đất và trên biển hiện đại nhất của Ấn Độ. 

{keywords}

INS Sahyadri được đóng trong nước thuộc lớp Shivalik là tàu khu trục tàng hình đa nhiệm được đưa vào hoạt động phục vụ hải quân Ấn Độ từ 2012 với khối lượng khí tài đồ sộ. 

Tàu có tải trọng hơn 6.000 tấn, dài 142,5m, rộng 16,9m, mớn nước 4,5m, tốc độ 32 hải lý (59km/h). 

{keywords}

Tàu được trang bị hệ thống tên lửa chống tàu ngầm xa, tên lửa hạm đối hạm - hạm đối không tầm ngắn và tầm trung cùng các loại súng có sức mạnh với đủ kích thước khác nhau xây dựng lá chắn bảo vệ có sức mạnh cực lớn giúp tàu chống lại các mối đe doạ từ mặt đất cũng như từ trên không. 

{keywords}

Chiến hạm có khả năng chở 2 trực thăng tích hợp nhiều chức năng, giúp tăng cường đáng kể tiềm năng của tàu. 

Vũ Trung