- Dưới mác du lịch vào Việt Nam, vị khách Tây nhập cảnh mang theo gần 40 thẻ tín dụng giả. Chỉ trong một ngày, người này đã thực hiện 58 lần giao dịch rút tiền, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 21/7, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Ivan Slavov Rusev (SN 1977, quốc tịch Bulgari) mức án 3 năm tù về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 9/2014, trong một lần đến sòng bạc tại Bulgari, Ivan Slavov Rusev quen biết hai đối tượng tên Sergei và Igor (người Nga, không rõ lai lịch). Do thua bạc, Ivan Slavov Rusev mượn của hai đối tượng trên tổng cộng 10.000 USD.

{keywords}
Bị cáo Ivan sau phiên tòa
Gần một tháng sau, do không có tiền trả nợ nên Sergei và Igor đề nghị Ivan sử dụng thẻ tín dụng giả để rút tiền và hướng dẫn cách sử dụng ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
 
Theo thỏa thuận, nếu giao dịch thành công, Ivan được hưởng 10% trên tổng số tiền.

Ngày 5/11/2014, dưới “mác” đến du lịch, Ivan nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau thời gian thăm dò, chỉ trong ngày 15/11/2014, Ivan đã thực hiện tổng cộng 58 lần giao dịch rút tiền tại các máy ATM khác nhau. Khi Ivan đang thực hiện việc rút tiền thì bị bắt quả tang.

Tính đến khi bị bắt, với 34 lần giao dịch thành công, Ivan đã rút và chiếm đoạt được hơn 102 triệu đồng.

Quá trình điều tra, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đối với Sergei và Igor là hai đối tượng người nước ngoài, không rõ lai lịch, địa chỉ nên không có cơ sở xử lý.

M.Phượng