- Từ 16h chiều mai, Sa Pa (Lào Cai) nhiều khả năng sẽ có tuyết rơi với nền nhiệt giảm xuống còn -1 đến -3 độ C.

Theo ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Lào Cai, trong chiều nay (22/1), Sa Pa vẫn có nắng nhẹ, nhiệt độ dao động trong khoảng 13-14 độ C.

Tuy nhiên bắt đầu từ đêm nay, khi khối không khí lạnh cực mạnh dồn xuống sẽ khiến nhiệt độ toàn miền Bắc và vùng núi cao giảm nhanh. Khu vực Hà Nội được dự báo hạ khoảng 10 độ về mức 10-11 độ C. Riêng tại Sa Pa, nhiệt độ trong ngày mai có thể xuống -1 đến -3 độ C.

{keywords}
Từ chiều mai, nhiều khả năng Sa Pa sẽ có tuyết rơi. Ảnh: VietNamNet

"90% trong chiều mai Sa Pa sẽ có tuyết rơi và có mưa nhỏ. Tuyết có thể rơi kéo dài 2-3 ngày", ông Lưu Minh Hải thông tin.

Ông Hải cũng cho biết, mức nhiệt xuống đến -3 độ C sẽ là kỷ lục tại Sa Pa trong nhiều năm trở lại đây. Nhiệt độ thấp nhất từng được ghi nhận tại thị trấn Sa Pa là -3,2 độ C.

Ngoài Sa Pa, dự báo một số điểm khác như Ô Quý Hồ (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Đồng Văn (Hà Giang) cũng có thể có tuyết rơi.

Trước thông tin về đợt rét hại nói trên, Sở NN&PTNT Lào Cai đã phải ra công điện khẩn gửi tất các huyện, thị xã, chủ động các biện pháp ứng phó với băng giá, mưa tuyết có thể xảy ra.

T.Hạnh