- Cay cú vì bị phụ tình, Hằng đã thuê người làm bia đá khắc tên, ghép ảnh nhân tình với các bức ảnh đồi trụy, mang bát hương mang đến nhà tình cũ để khủng bố...

Tình nhạt phai

Ngày 25/11, TAND Thành phố Hà Nội đưa bị cáo Chu Thị Hằng (SN 1978, phường Thanh Bình, TP Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1960, trú tại xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) ra xét xử tội Làm nhục người khác.

Là người đàn bà có nhan sắc, từng có tiền án về tội Chứa mại dâm, sau khi có hai con chung và ly hôn với chồng, khoảng năm 2009, chị Hằng quen với anh S. (SN 1967, trú tại Hà Nội).

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

Anh S. vốn là giám đốc, được cơ quan điều động lên tỉnh Điện Biên công tác, gặp người đàn bà mặn mà nhan sắc, anh này đã nảy sinh quan hệ tình cảm với Hằng.

Mối tình giữa hai người kéo dài đến cuối năm 2012, thì anh S. phải quay về Hà Nội. Đây cũng là lúc anh ta chấm dứt quan hệ với Hằng.

Đột ngột bị "đá", Hằng ôm mối hận tình. Đến đầu năm 2013, Hằng tâm sự với anh họ của mình là Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1960, trú tại xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội).

Hằng nói với Hùng về tình cảm của cô ta dành cho anh S. và mối hận thù khi bị người đàn ông này bỏ rơi. Hằng bày tỏ với Hùng mong muốn trả thù tình cũ và nhờ người anh họ giúp Hằng đánh gãy chân, tay anh S. cho hả giận.

Trái đắng

Hùng nhận lời và nhờ Đỗ Bá Năng (SN 1968, trú tại xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tìm người thực hiện.

Qua giới thiệu Năng, Hùng gặp Nguyễn Đăng Truyền (SN 1969) và Nguyễn Văn Ty (SN 1977) cùng trú tại xã Bác Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội, đặt vấn đề thuê Truyền và Ty đi "xử" anh S. với giá 50 triệu đồng.

Hùng đã đưa Truyền và Ty đến đường Trần Duy Hưng, Hà Nội để gặp Hằng. Tại đây, Hằng đưa trước cho Hùng 10 triệu đồng và hứa khi nào xong việc sẽ đưa nốt số tiền còn lại.

Sau khi nhận tiền, Hùng đưa cho Truyền 9 triệu đồng, giữ lại 1 triệu đồng chi tiêu cá nhân. Không thấy anh S. bị chém, đến khoảng tháng 7, Hằng gặp Hùng và yêu cầu anh này - nếu không gây thương tích được thì phải tìm cách làm nhục, khiến anh S. và gia đình phải xấu hổ, mất uy tín.

Hằng đưa thêm cho Hùng 1 triệu đồng và ảnh chân dung anh S. rồi bảo Hùng ghép ảnh anh S. với các bức ảnh đồi trụy, ghi tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại di động của anh S. và chị Nguyễn Thị N. (vợ anh S.) cùng những lời xúc phạm lên trên những bức ảnh phóng to theo khổ A4.

Hùng dùng bút lông nét to viết lên địa chỉ và những lời tục tĩu lên tấm ảnh khổ A4 đem cho Hằng xem.

Sau khi xem những bức ảnh mà Hùng đã làm, thấy ưng nên Hằng đã đưa thêm cho Hùng 5 triệu đồng và chuyển cho Hùng tấm ảnh mà Hằng tự ghép anh S. cùng với các vật dụng sử dụng ma túy đá để Hùng đi in thêm ảnh.

Hằng yêu cầu Hùng đặt những tấm ảnh trên ở khu vực chung cư nơi vợ chồng anh S. ở và gửi vào Công an phường Định Công qua đường bưu điện.

Từ các ngày 27/7 đến 2/8, Hùng đặt những tấm ảnh đó tại cầu thang 3 lối lên nhà anh S. ở một khu tập thể và gửi 1 tấm ảnh vào Công an phường Định Công qua đường bưu điện.

Ngoài ra, Hằng còn chỉ đạo Hùng làm bát hương, bia đá mang đặt trước nhà và cầu thang khu tập thể nơi anh S. sinh sống.

Sau khi thực hiện các hành vi trên, Hằng đưa tiếp cho Hùng 2 triệu đồng và yêu cầu Hùng tiếp tục dán những bức ảnh trên ở xung quanh nhà anh S.

Ngày 30/7, anh S. và vợ có đơn gửi đến cơ quan công an tố cáo hành vi phạm tội của Hằng và đồng phạm.

Cơ quan điều tra xác định, Đỗ Bá Năng là người trực tiếp giới thiệu cho Hùng gặp Truyền và Ty để thuê Truyền và Ty “chặt chân, chặt tay, cắt tai” anh S. theo yêu cầu của Hằng, nhưng Truyền và Ty không thực hiện hành vi gây thương tích với anh S. nên chưa cấu thành tội phạm.

Nguyễn Đăng Truyền là người được Hằng thuê với giá 50 triệu đồng để chặt tay chân, cắt tai anh S. Truyền đã nhận lời và nhận trước 9 triệu đồng, sau đó, rủ thêm Nguyễn Văn Ty cùng thực hiện, tuy nhiên sau đó, Truyền và Ty không thực hiện.

Do vậy, hành vi trên của Truyền và Ty chưa cấu thành tội phạm. Cơ quan điều tra đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 người này.

Chiều 25/11, sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hằng mức án 36 tháng tù giam; Bị cáo Hùng 20 tháng tù giam vì tội Làm nhục người khác.

  • T.Nhung