Khoảng 20h30 tối 4/6, chiếc tàu chở 36 khách du lịch đang lưu thông trên sông Hàn (Đà Nẵng) thì bị chìm.

24h00: UBND TP Đà Nẵng vừa có thông cáo về vụ việc: Tối ngày 4/6, trên sông Hàn xảy vụ tai nạn chìm tàu du lịch.

Tàu du lịch gặp nạn nói trên có tên là Thảo Vân 2, có số hiệu ĐNa - 0016, do tài công Lê Công Chí, trú tại An Hải Bắc, Sơn Trà điều khiển. Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng. Giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp ngày 19/5/2016, có hiệu lực đến ngày 20/11/2016.

Thông tin ban đầu được biết, tàu xuất phát được 15 phút thì nghiêng và chìm tại khu vực giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn.

{keywords}

Các lực lượng cứu hộ

{keywords}

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh có mặt tại hiện trường theo dõi và chỉ đạo cứu hộ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo TP gồm  Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ cùng nhiều lãnh đạo khác đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn.

Tất cả các lực lượng được huy động gồm Bộ Chỉ huy quân sự TP, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Biên phòng, Cảnh sát phòng cháy, Công an... và đang rất tích cực thực hiện các hoạt động cứu nạn.

Đến thời điểm 23 giờ 40, bệnh viện đã tiếp nhận được 29 nạn nhân, trong đó có 6 người đã xuất viện, 23 người khác đang tiếp tục theo dõi tại các bệnh viện.

Hiện nay các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục thực hiện công tác cứu nạn.

{keywords}

 

{keywords}

Lực lượng cứu hộ bộ đội từ Quân khu 5 đến tăng cường. Người chỉ tay là Thiếu tướng Ngô Quý Đức, Tham mưu trưởng Quân khu 5

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu

20h00: Theo thông tin ban đầu từ ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa (Sở GTVT TP Đà Nẵng), tàu bị sự cố là tàu du lịch nhưng hoạt động “chui”. Tàu bị chìm được xác định là tàu du lịch Thảo Vân mang số hiệu ĐNa 0016. 

Ông Sáu khẳng định đã cứu được hơn 30 hành khách lên bờ và chở đi cấp cứu.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, Đại tá Lê Hồng Tư, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ trên sông (Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng) cũng cho biết, đã cử lực lượng cán bộ, chiến sĩ sử dụng canô tiếp cận hiện trường để ứng cứu.

Theo ghi nhận tại khu vực cầu cảng neo đậu của các tàu du lịch, có hàng trăm người dân hiếu kì đổ dồn về khu vực cầu cảng để theo dõi sự việc.

Nhiều thân nhân người gặp nạn có mặt và tỏ ra lo lắng. Đã có hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, bộ đội Biên phòng, cấp cứu, y tế…có mặt tại khu vực cầu cảng để sẵn sàng tham gia phối hợp thực hiện công tác cứu nạn.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn.

23h15: Đến khoảng 23h, các bác sỹ tại BV Sản nhi Đà Nẵng đang cấp cứu cho 6 nạn nhân là trẻ em. Hàng chục người khác cũng đã được chuyển đến BV Đa khoa Đà Nẵng.

Lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm trên sông Hàn. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có mặt trên ca nô cứu hộ để chỉ huy.

Ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, tàu gặp nạn là tàu du lịch Thảo Vân số hiệu ĐNa 0016 nhưng hoạt động chui. 

Lực lượng cứu hộ cho hay có cả người nước ngoài trên con tàu gặp nạn.

Đội cứu hộ huy động 28 thợ lặn đến hiện trường và giăng lưới tìm kiếm.

23h30: Chị Nguyễn Thị Huyền (du khách Thái Nguyên) cho biết gia đình chị gồm 19 người đi du lịch Đà Nẵng. Khi ăn xong lên chiếc thuyền 2 tầng này ở trước khách sạn Novotel đi được một đoạn thì tàu bị chìm. 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Lực lượng cứu hộ bộ đội từ Quân khu 5 đến tăng cường

{keywords}

{keywords}

Chị Nguyễn Thị Huyền, một du khách từ miền Bắc có nhiều người thân trên tàu bị chìm

{keywords} {keywords}

{keywords} {keywords}

{keywords}


Cao Thái