Đại úy Nguyễn Xuân Hoàng - Phó đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát 6.1 (Phòng CSGT tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận, tổ tuần tra của đơn vị này vừa phát hiện 9 người nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam để trốn cách ly.

{keywords}
9 người nhập cảnh trái phép bị lực lượng CSGT bắt giữ.

Qua tin báo cơ sở phát hiện 9 người nhập cảnh trái phép từ Lào về nước (qua tỉnh Quảng Trị) để trốn cách ly, Phòng CSGT đã cử lực lượng đón lõng bắt giữ. 

Tối 20/1, nhóm 9 người này tập trung tại một quán cơm tại TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), sau đó lên xe khách Tú Tạc BKS 43B - 014.09 chạy tuyến Đà Nẵng - Thanh Hóa để về quê. 

Đến 23h50 cùng ngày, xe khách chạy đến Km 590 quốc lộ 1A (thuộc xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh) bị lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, trên xe có 37 người, gồm 9 người nhập cảnh trái phép, 24 hành khách khác và 4 lái, phụ xe.

Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã đưa phương tiện và người về một địa điểm cách ly tại thị xã Kỳ Anh để lấy lời khai 9 người nhập cảnh trái phép, đồng thời cách ly toàn bộ những người có mặt trên xe.

{keywords}

Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt những người nhập cảnh trái phép.

Danh sách 9 người nhập cảnh trái phép gồm: Ngô Sỹ Hoàng (SN 2003), Hoàng Đức Trung (SN 2005), Trần Văn Sau (SN 1991), Võ Văn Tuấn (SN 1998), Hồ Đình Trường (SN 1998), Lê Đình Hồng (SN 1979), Phạm Ngọc Hưng (SN 1987) cùng trú tại tỉnh Nghệ An; Trịnh Thanh Sơn (SN 2004) và Đào Xuân Tuân (SN 1989) cùng trú tại tỉnh Thanh Hóa.

Phó trưởng Phòng CSGT Hà Tĩnh - Trung tá Trần An Ninh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống Covid - 19 của tỉnh, Phòng CSGT ngoài tuần tra kiểm soát, tuyên truyền về chống dịch còn triển khai các biện pháp nghiệp vụ để kiểm soát, phát hiện kịp thời những người nhập cảnh trái phép, không chấp hành việc cách ly. 

“Trong những ngày giáp Tết, hàng trăm người nhập cảnh về nước. Lực lượng CSGT phải kiểm soát 24/24 giờ để phát hiện kịp thời, bắt giữ những người nhập cảnh trái phép để trốn cách ly như 9 người trên”, Trung tá Ninh nói.

Lê Minh

Khởi tố đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Khởi tố đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Lựa thời điểm đêm tối, Sơn cùng đồng bọn giúp nhóm người Trung Quốc vượt sông Ka Long để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.