Trưa nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 10 tại thị xã Cửa Lò - một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nhất của tỉnh Nghệ An. 

Cùng đi với Thủ tướng có lãnh đạo Bộ NN&PTNT, Bộ Công an, cùng một số bộ, ngành liên quan.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 10 tại Trường Tiểu học Nghi Hải, thị xã Cửa Lò

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp đến thăm Trường tiểu học Nghi Hải, phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò. Vào ngày 15/9, do ảnh hưởng của bão số 10, nhiều dãy nhà của trường đã bị tốc mái tôn, nhiều cây xanh bị bổ ngã… thiệt hại khoảng hơn 1 tỷ đồng. Trực tiếp thị sát công tác khắc phục bão, Thủ tướng đã động viên các giáo viên nỗ lực khắc phục hậu quả; thống kê các thiệt hại để đề xuất chung của tỉnh để trình xem xét hỗ trợ.

{keywords}
Ảnh: báo Nghệ An

Thủ tướng đánh giá, tỉnh Nghệ An đã nghiêm túc tiếp thu tinh thần chỉ đạo ứng phó với với bão số 10 của TƯ nên đã hạn chế thiệt hại, nhất là về con người. Thủ tướng yêu cầu tỉnh tiếp tục huy động các lực lượng trên địa bàn vào cuộc để dọn vệ sinh môi trường, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả do bão gây ra như nhà bị tốc mái, sửa chữa các trường học bị hư hỏng đảm bảo điều kiện học tập vào ngày Thứ Hai tới (18/9) cho học sinh; đảm bảo điện, nước sinh hoạt cho nhân dân.

{keywords}

Thủ tướng trao đổi với lãnh đạo Trường Tiểu học Nghi Hải về thiệt hại do bão gây ra. Ảnh: báo Nghệ An

Thủ tướng yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An chỉ đạo các huyện có liên quan, phân công lãnh đạo đi kiểm tra. Cùng với đó, hệ thống chính trị, trong đó có lực lượng thanh niên, phụ nữ kết hợp với lực lượng công an, quân đội... phối hợp phân công khắc phục hậu quả bão số 10, đảm bảo cuộc sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân trở lại bình thường ngay trong ngày 16/9 và 17/9.

Thủ tướng cũng yêu cầu Quân khu 4, lực lượng Công an tiếp tục triển khai lực lượng kết hợp với lực lượng tại chỗ để giúp đỡ tỉnh Nghệ An.

T

{keywords}

Thủ tướng trao đổi với các lực lượng đang giúp Trường Tiểu học Nghi Hải khắc phục hậu quả bão số 10. Ảnh: báo Nghệ An

ại chuyến thị sát, sau khi báo cáo tình hình ứng phó và thiệt hại do bão gây ra, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh đã kiến nghị với Thủ tướng ba vấn đề. Đó là xây dựng hệ thống cảnh báo lũ ở Kỳ Sơn và trên sông Hiếu nhằm phòng, chống lũ ống, lũ quét; đồng thời nâng cấp hệ thống đê biển của tỉnh vì hiện nay mới chịu được bão cấp 10.

Đánh giá đây là những vấn đề lớn và rất cấp thiết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đi cùng đoàn tập hợp các kiến nghị, đề xuất của tỉnh để trình Thủ tướng.

Trong bão số 10, Nghệ An có 4.016 phương tiện/18.541 lao động trực tiếp đánh bắt hải sản vào trú tránh bão bảo đảm an toàn; 625 hồ đập hiện đảm bảo an toàn. Theo báo cáo nhanh của UBND của các địa phương, đơn vị, tổng hợp thiệt hại ban đầu đến 16 giờ ngày 15/9 của 12/21 đơn vị, trong cơn bão vừa qua, Nghệ An có 1 người bị chết, 1 người bị thương nặng, 725 nhà ở, quán, ki-ốt bị tốc mái; 380 ha lúa mùa bị ngập, đổ, gãy; 2.348 ha ngô và rau màu các loại bị ngập, đổ gãy; hơn 271 ha nuôi trồng thủy sản bị ngập…

Đồ Sơn 'thất thủ', Nam Định sóng đánh vào tận nhà

Đồ Sơn 'thất thủ', Nam Định sóng đánh vào tận nhà

Những cột sóng cao 4-5m liên tục tấn công vào bờ kè ở Đồ Sơn. Tại huyện Hải Hậu, Nam Định, triều cường đột ngột dâng cao.

Cấm cầu vượt biển dài nhất vì bão: Đội mưa 5h chờ về nhà

Cấm cầu vượt biển dài nhất vì bão: Đội mưa 5h chờ về nhà

Cả trăm người dân 2 đầu cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện, Hải Phòng đội mưa ròng rã 5h bởi lệnh cấm cầu bất ngờ.

Bão số 10 - Tin tức mới nhất

Bão số 10 - Tin tức mới nhất

Bão số 10 - Cập nhật tin tức, hình ảnh, video về cơn bão số 10. Bão số 10 gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng và ngập lụt nhiều nơi từ Nghệ An đến Hà Tĩnh

'Siêu bão' quật gãy tháp truyền hình cao 100m ở Hà Tĩnh

'Siêu bão' quật gãy tháp truyền hình cao 100m ở Hà Tĩnh

Bão số 10 đổ bộ vào Hà Tĩnh làm tháp truyền hình Đài phát thanh truyền hình TX Kỳ Anh gãy, đổ sập.

Xe khách chở 30 người gặp bão sa lầy ở Hà Tĩnh

Xe khách chở 30 người gặp bão sa lầy ở Hà Tĩnh

Xe khách chở 30 người gặp mưa bão bị sa lầy ở Kỳ Anh, chính quyền Hà Tĩnh đang huy động lực lượng cứu hộ.

Bão số 10 mạnh thêm, đổ bộ Nghệ An - Quảng Trị

Bão số 10 mạnh thêm, đổ bộ Nghệ An - Quảng Trị

Rạng sáng nay, bão số 10 chỉ còn cách bờ biển Nghệ An - Quảng Trị khoảng 170km, sức gió mạnh nhất gần tâm bão tăng lên cấp 12-13, giật cấp 15.

Bão quần thảo Hà Tĩnh-Quảng Bình, vỡ đê ở Lộc Hà

Bão quần thảo Hà Tĩnh-Quảng Bình, vỡ đê ở Lộc Hà

Khu vực đê đồng muối Châu Hạ, xã Thạch Châu, Lộc Hà, Hà Tĩnh bị vỡ khiến nước từ biển Cửa Sót ồ ạt tràn vào lòng sông.

Gió giật cấp 14 ở Cồn Cỏ, di dân xuống địa đạo trú ẩn

Gió giật cấp 14 ở Cồn Cỏ, di dân xuống địa đạo trú ẩn

Toàn bộ 317 cán bộ chiến sĩ, cán bộ và người dân trên đảo Cồn Cỏ được lệnh di tản xuống địa đạo và các căn nhà kiên cố để trú bão số 10.

Theo TTVN