Cho rằng, việc Sở Y tế Cà Mau cho GĐ bệnh viện tỉnh nghỉ việc trong khi bệnh viện đang bị thanh tra là sai nên bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh – người từ chối nhận nhận quyết định làm giám đốc bệnh viện huyện Cái Nước đã làm đơn kiến nghị.

Ngày hôm nay, trao đổi với VietNamNet, bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh – Phó GĐ, kiêm Phó bí thư Đảng ủy Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết vừa gửi đơn kiến nghị lên Đảng ủy dân chính Đảng tỉnh Cà Mau, về việc chấp thuận ông Lưu Anh Tài, GĐ Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau nghỉ việc và luân chuyển ông về làm GĐ Bệnh viện đa khoa huyện Cái Nước, ông Bùi Đức Văn, GĐ Bệnh viện huyện Cái Nước về làm GĐ Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau. 

Ông Đỉnh cho rằng Sở Y tế Cà Mau đã vi phạm Nghị định của Chính phủ và 2 nguyên tắc Đảng.

{keywords}

Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau

“Nghị định 46/2010/NĐ-CP của Chính Phủ về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức có điểm nêu, các lý do không được giải quyết thôi việc là công chức chưa hoàn thành, thanh toán các khoản tiền, tài sản thuộc trách nhiệm của cá nhân đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị. 

Hiện nay ông Tài đang vướng ở điểm này, nên việc ông Huỳnh Quốc Việt - GĐ Sở Y tế Cà Mau cho ông Tài nghỉ việc là trái pháp luật. Còn Nghị định 158/2007/NĐ-CP có điểm nêu, không điều chuyển cán bộ, công chức, viên chức đang trong thời gian có liên quan đến công việc đang bị thanh tra, kiểm tra. Hiện nay Bệnh viện đa khoa Cà Mau đang được Sở Y tế thanh tra, kiểm tra nên việc điều động tôi lúc này sang đơn vị khác là trái quy định của pháp luật”, bác sĩ Đỉnh nói. 

Vẫn theo lời bác sĩ Đỉnh, việc quy hoạch của ông và Văn, không ai biết, không ai hay là xem thường quy chế dân chủ cơ sở.

“Ngoài ra, việc chuyển ông Văn về Bệnh viện đa khoa Cà Mau, trong khi tập thể Đảng uỷ của bệnh viện không ai biết trước đó là dấu hiệu xem thường nguyên tắc Đảng lãnh đạo công tác cán bộ, Vì vậy ông Việt đã quy phạm hai điều luật của Chính phủ và hai nguyên tắc của Đảng”, bác sĩ Đỉnh khẳng định.

Trước đó, ngày 30/12/2016, Ban GĐ Sở Y tế tỉnh Cà Mau đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau triển khai 3 quyết định cho bác sĩ Lưu Anh Tài, GĐ Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau nghỉ việc theo nguyện vọng.

{keywords}

Cho ông Lưu Anh Tài (phải) nghỉ việc khi bệnh viện đang bị thanh tra có dấu hiệu bất thường ? (ảnh Zing)

Bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh được điều về làm GĐ Bệnh viện đa khoa huyện Cái Nước; bác sĩ Bùi Đức Văn, GĐ Bệnh viện đa khoa Cái Nước về làm GĐ Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau.

“Điều bất thường là đơn xin nghỉ việc của ông Tài gửi Sở Y tế vào ngày 30/12/2016, còn quyết định ký cho nghỉ lại vào ngày 29/12/2016. Đơn nghỉ việc của ông Tài viết bằng giấy tập học sinh và cả Ban GĐ bệnh viện cũng như Thường vụ Đảng ủy của bệnh viện không ai biết”, bác sĩ Đỉnh khẳng định.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, Sở Y tế Cà Mau vừa hoàn tất việc kiểm tra tài chính tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau và phát hiện bệnh viện nợ khoản 92 tỷ đồng. Trong thời gian kiểm tra, giám đốc bệnh viện xin nghỉ việc vì gần tuổi hưu.

Hoài Thanh