Ngày 30/12, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM đã tổ chức hội nghị lần thứ 3, nhiệm kỳ 2020-2025.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, một trong những vấn đề mà đại biểu đặt ra tại hội nghị là chất lượng đội ngũ cán bộ chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu một số tổ chức cơ sở Đảng còn hạn chế. Nhiều nơi thiếu chủ động kiểm tra giám sát, chậm phát hiện những nhân tố tích cực để nhân rộng cũng như chậm phát hiện những hạn chế yếu kém để uốn nắn, ngăn chặn.

“Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến không ít tổ chức cơ sở Đảng có xảy ra sai phạm, mất đoàn kết nội bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị bị giảm sút là do việc đề ra quy chế và thực hiện quy chế chưa tốt”, ông Nên nói và đề nghị trong năm tới cần phải khắc phục điều này.

Mặc dù vậy, ông cũng khẳng định, năm 2020 trong điều kiện đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, nhưng TP đã thực hiện công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác vận động nhân dân đạt nhiều kết quả tích cực.

Theo người đứng đầu Thành ủy TP.HCM, còn gần một tháng rưỡi nữa là đến Tết cổ truyền của dân tộc, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 không được cải thiện, Tết năm nay sẽ có nhiều khó khăn.

{keywords}
Hội nghị lần thứ 3, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI diễn ra ngày 30/12

Trước hết là khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nhiều hoạt động nhộn nhịp trước, trong và sau Tết sẽ không diễn ra được như mọi năm. 

Bà con xa xứ, du học sinh, người lao động ở nước ngoài khó về quê vui Tết. Những người bảo vệ biển đảo, biên cương cũng sẽ vất vả hơn. Những người giữ gìn an ninh trật tự TP cũng rất vất vả để bảo đảm an toàn cho nhân dân, nhất là những người trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

“Là thành phố nghĩa tình, TP.HCM sẽ tăng cường các hoạt động chia sẻ, hỗ trợ cho nhân dân và doanh nghiệp, những cán bộ chiến sĩ trong thời kỳ khó khăn để cùng nhau vượt qua thách thức này”, Bí thư Nguyễn Văn Nên nói. 

Sau 1 ngày làm việc, Hội nghị lần thứ 3, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI đã bế mạc.

Các đại biểu tán thành về nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung TP đến năm 2040 và tầm nhìn 2060; thống nhất báo cáo nhiệm vụ chung xây dựng TP đến năm 2040, tầm nhìn 2060, khắc phục những ngược điểm của quy hoạch của TP.HCM thời kỳ 2021, 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hội nghị tán thành đánh giá những kết quả đạt được về công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận năm 2020; nhiệm vụ giải pháp trọng tâm năm 2021 trên các lĩnh vực; ổn định tư tưởng, nhất là tư tưởng chính trị, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự thống nhất đồng bộ và đồng thuận xã hội góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ Đảng viên, tạo diễn biến tích cực trong xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị đến cơ sở. Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác kiểm tra giám sát, thực hiện các hiệu quả cải cách thủ tục hành chính…

Hội nghị thống nhất nhận định năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm đầu tiên triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ TP lần thứ XI, nghị quyết đại hội toàn quốc của Đảng lần thứ 13 trong tình trạng bình thường mới.

 

Chỉ định Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức trước ngày 18/1/2021

Chỉ định Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức trước ngày 18/1/2021

Cùng với việc sắp xếp, thành lập, sáp nhập tổ chức bộ máy mới của TP Thủ Đức, trước ngày 18/1/2021 phải chỉ định Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Thành ủy Thủ Đức.

Hồ Văn