- Nhiều công nhân chân thành trải lòng với lãnh đạo TP.HCM nguyên nhân vì sao họ không có điều kiện về quê đón Tết bên gia đình.

Hôm nay (28 tháng Chạp), Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã tham dự bữa cơm tất niên cùng hơn 600 công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên trong chương trình “Vui Tết cùng Công nhân – Xuân Đinh Dậu 2017”.

{keywords}

Bí thư Thăng dùng cơm với 600 công nhân đón Tết xa nhà

Chị Trần Thị Xuân, quê Thanh Hoá, công nhân tại khu chế xuất Tân Thuận (Q.7) chia sẻ, do điều kiện khó khăn nên không thể về quê đón Tết cùng gia đình.

“Làm việc cả năm nhưng không dư nổi 2 triệu vì công ty không tăng ca. Lương hàng tháng đóng tiền nhà trọ với ăn uống là hết nên tôi đành ở lại, dù cũng muốn về quê sum vầy cùng gia đình trong những ngày Tết lắm”, chị Xuân nói.

Chị Đặng Thị Hương (quê Nghệ An) cho biết vợ chồng có hai con nhỏ nên nếu về quê cũng tốn số tiền khá lớn. Bàn đi tính lại, hai vợ chồng quyết định ở lại phòng trọ đón Tết.

“Tôi ba năm rồi không về quê, cảm giác nhớ nhà, nhớ bố mẹ già nhưng điều kiện kinh tế eo hẹp nên phải chịu”, chị Hương nói thêm.

Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM phối hợp với Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP tặng mỗi công nhân tham gia chương trình một phần quà Tết trị giá 600 ngàn đồng. 

600 công nhân không có điều kiện về quê đón Tết được tham gia nhiều chương trình vui chơi miễn phí tại khu du lịch văn hóa Suối Tiên.

{keywords}

Nhiều công nhân chia sẻ do công ty không tăng ca, lương thấp nên không có điều kiện về quê 

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng trong sự phát triển của TP, không thể thiếu vai trò của những người công nhân đang ngày đêm làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất.

“Công nhân xứng đáng nhận được lời khen ngợi vì quá trình lao động cần cù, chăm chỉ của mình. Không được sum vầy với những người thân yêu ở quê hương trong những ngày Tết là điều rất thiệt thòi. Chính vì vậy, chương trình đón Tết cùng công nhân này có ý nghĩa thiết thực, là niềm động viên to lớn đối với công nhân”, ông Đinh La Thăng khẳng định.

Giữa đêm, Bí thư Thăng điện thoại Chủ tịch Hà Giang hỏi giá cam

Giữa đêm, Bí thư Thăng điện thoại Chủ tịch Hà Giang hỏi giá cam

Ngay tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhấc máy gọi điện cho Chủ tịch tỉnh Hà Giang.

Ông Đinh La Thăng dạo đường hoa, chụp selfie với người Sài Gòn

Ông Đinh La Thăng dạo đường hoa, chụp selfie với người Sài Gòn

Người dân thích thú với sự thân thiện của tân Bí thư Thành ủy TP HCM.

Đúng là ông, Đinh La Thăng!

Đúng là ông, Đinh La Thăng!

Nhậm chức xong, vào việc ngay... Đúng là ông, vẫn kiểu xông xáo, cụ thể, quyết đoán, dám đương đầu và trách nhiệm.

Việt Đông