- Dù 2 con trai không qua khỏi nhưng cảm kích trước tấm lòng của Bộ trưởng Y tế và các y bác sĩ, vợ chồng chị Phàn Thị Thẩy chia sẻ rất muốn tặng gà, rượu để cảm ơn.

{keywords}

Bức thư mộc mạc của mẹ 2 bé song sinh dính liền

Sau gần 3 tuần lo tang lễ cho 2 con song sinh dính liền, mẹ bé - chị Phàn Thị Thẩy đã viết thư cảm ơn Bộ trưởng Y tế cùng y bác sĩ và những nhà hảo tâm đã tận tình giúp đỡ việc điều trị các bé.

Trong thư, chị Thẩy, 20 tuổi ở Vị Xuyên, Hà Giang chia sẻ sự cảm kích khi các bác sĩ cùng Bộ trưởng, nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ đưa 2 con song sinh dính nhau của chị xuống bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) chữa trị. Tuy nhiên, do bệnh hiểm nghèo, các con đã mất.

“Mấy ngày nay ở quê cháu nhân dân ca ngợi các bác sĩ nhiều lắm. Cháu thì không biết nói gì hơn chỉ biết cảm ơn mọi người. Nhân dân ở quê cháu chỉ mong Bộ trưởng và các y bác sĩ làm tốt hơn nữa và mong có nhiều người tốt.

Vì Bộ trưởng ở xa quá, nếu Bộ trưởng ở gần thì cháu và gia đình đã mang con gà, rượu đến cảm ơn Bộ trưởng", chị Thẩy viết trong thư.

Trước đó vào ngày 13/7, chị Thẩy được các bác sĩ bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên, Hà Giang mổ sinh đôi 2 bé trai trong tình trạng dính liền nhau ở ngực và bụng.

Do không có tiền, các bác sĩ tại bệnh viện đã ra chợ quyên tiền ủng hộ, đưa 2 bé xuống bệnh viện Việt Đức điều trị.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong và ngoài nước đều nhận định không thể mổ tách rời 2 bé do có quá nhiều bộ phận dính nhau và bản thân các bộ phận cũng không hoàn thiện khi tim dính chung nhĩ, 3 buồng tâm thất, 2 gan, tim dính chung với nhau thành khối lớn…

Chiều 19/7, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm và tặng quà cho gia đình 2 bé song sinh dính liền.

Dù được chăm sóc đặc biệt, nhưng sau 8 ngày điều trị, tình trạng 2 bé tiến triển ngày càng nặng, đến rạng sáng 21/7 thì tử vong trên đường về Hà Giang.

Thúy Hạnh