- Theo quyết định vừa ban hành và có hiệu lực từ 1/7, ông Nguyễn Kim Trung đã được bổ nhiệm giữ chức vụ quyền Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, thay cho bà Kha Thoa nhận nhiệm vụ khác.

Nhà báo Nguyễn Kim Trung năm nay 42 tuổi, tốt nghiệp khoa Báo chí ĐH Tổng hợp Hà Nội.

Ông Kim Trung từng công tác ở một số cơ quan truyền thông khác nhau như báo Thanh Niên, Tuổi trẻ, Nông thôn ngày nay, VietNamNet trước khi về làm Phó giám đốc Đài truyền hình VTC năm 2006.

{keywords}

Nguyễn Kim Trung

VTC hiện là đài truyền hình có quy mô về kênh sóng và hạ tầng truyền dẫn quảng bá lớn thứ hai ở Việt Nam, với 16 kênh chương trình và hệ thống phát sóng kỹ thuật số mặt đất trên phạm vi toàn quốc.

Đi tiên phong trong việc nghiên cứu áp dụng công nghệ kỹ thuật số mặt đất ở Việt Nam và có định hướng nội dung theo hướng giải trí, Đài VTC đã có giai đoạn phát triển rất mạnh mẽ.

Tuy nhiên, trong 5 năm trở lại đây tốc độ tăng trưởng của đài truyền hình này bị chậm lại đáng kể và liên tục được thay đổi về tổ chức và chủ quản.

Tháng 6/2015, Thủ tướng đã quyết định sáp nhập nguyên trạng Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC về thuộc sự quản lý của Đài Tiếng nói Việt Nam. Đài VTC đang trong quá trình tiếp nhận số lượng tài sản trang thiết bị và công nợ khá lớn từ Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC.

Trong một phát biểu gần đây, ông Kim Trung cho biết: “Đài truyền hình kỹ thuật số VTC đang trong quá trình tái cấu trúc và đang cần chiến lược mới cả về nội dung, truyền dẫn phát sóng và kinh doanh”.

PV