Ngày 8/3, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã trao quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó giám đốc Sở KH&CN tỉnh Trà Vinh giữ chức Phó vụ trưởng Vụ Công nghệ Thông tin (Bộ TT&TT).

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định và chúc mừng ông Nguyễn Thiện Nghĩa

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, ông Nguyễn Thiện Nghĩa đã có quá trình 11 năm được đào tạo bài bản từ đại học đến tiến sĩ tại CHLB Đức trong lĩnh vực Công nghệ thông tin; được rèn luyện từ cơ sở trên các vị trí Phó hiệu trưởng trường Đại học Trà Vinh đến Phó giám đốc Sở KH&CN tỉnh Trà Vinh nên đã có những kinh nghiệm thực tiễn trong quản lý nhà nước.

Bộ trưởng mong muốn Vụ Công nghệ thông tin và ông Nguyễn Thiện Nghĩa tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo để dẫn dắt lĩnh vực Công nghiệp ICT Việt Nam theo hướng tạo ra các sản phẩm Việt Nam, dùng công nghệ làm cho Việt Nam phát triển nhanh và bền vững, để nâng cao năng suất lao động, thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình và để trở thành đất nước phát triển vào năm 2045 nhân kỷ niệm 100 năm thành lập nước.

Bộ trưởng cho biết thêm, lĩnh vực Công nghiệp ICT là một trong sáu lĩnh vực chủ đạo của Bộ TT&TT. Ở Việt Nam có khoảng gần 50 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực ICT với doanh thu khoảng 100 tỷ USD.

Mục tiêu sắp tới là sẽ có khoảng 100 nghìn doanh nghiệp ICT và thay vì lắp ráp, gia công sẽ chuyển sang định hướng mới là sản xuất các sản phẩm Việt Nam.

Ban Bí thư chuẩn y Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh

Ban Bí thư chuẩn y Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh

Chiều qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị công bố và trao quyết định của Ban Bí thư về việc chuẩn y Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

Theo VGP