Bên lề chuyến thăm chính thức Việt Nam, hôm nay (29/7), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đặt hoa tưởng niệm Thượng nghị sĩ John McCain tại tấm bia bên hồ Trúc Bạch.

Trang Twitter của Bộ trưởng viết: “Đã gần 55 năm kể từ ngày cố Thượng nghị sĩ John McCain bị rơi máy bay tại hồ Trúc Bạch… Đến thăm địa điểm này vào hôm nay quả là một điều đáng suy nghĩ và khiến ta khiêm nhường”.

Nơi đây đặt đài tưởng niệm ghi chiến công ngày 26/10/1967, quân và dân Thủ đô bắn rơi máy bay Mỹ do thiếu tá không quân John McCain thuộc lực lượng hải quân Mỹ điều khiển. 

{keywords}
Bộ trưởng Austin đặt hoa trên bia tưởng niệm cố Thượng nghị sĩ John McCain.
{keywords}
 

Trước đó, ngày hôm qua Bộ trưởng Austin chọn nhà tù Hỏa Lò là một trong những điểm dừng trong chuyến thăm chính thức Việt Nam.

"Tôi muốn bảo đảm một trong những điểm dừng đầu tiên của mình ở Việt Nam là nhà tù Hỏa Lò ở Hà Nội. Đó là lời nhắc nhở hiện hữu về cái giá của chiến tranh, cũng như tại sao quan hệ song phương mạnh mẽ của Mỹ với Việt Nam hiện nay bắt nguồn từ sự hy sinh chung giữa hai bên", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin viết trên Twitter.

{keywords}
Bộ trưởng Austin thăm di tích nhà tù Hỏa Lò hôm 28/7.
{keywords}
 
{keywords}
 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam kéo dài trong các ngày 28-29/7, trong khuôn khổ chuyến công du Đông Nam Á đầu tiên trên cương vị bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Ông Austin đã hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang, hội kiến Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Trần Thường - Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ

Đại tướng Phan Văn Giang chủ trì lễ đón Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

Đại tướng Phan Văn Giang chủ trì lễ đón Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

Sáng nay (29/7), Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang chủ trì lễ đón Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thăm chính thức Việt Nam.