- Theo quản lý một nhà hàng ở Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị), sau khi tắm biển xong, Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà và đoàn đại biểu đã ghé vào nhà hàng ăn cá, tôm.

Sau hội nghị "Công bố kết quả hiện trạng môi trường biển" trưa nay, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng nhiều lãnh đạo các địa phương đi tắm biển Quảng Trị.

{keywords}

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng các đại biểu tắm biển. Ảnh: H.T

Điều đặc biệt, tại thời điểm Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng đoàn về tắm biển tại Cửa Việt, địa phương này đang có mưa to, sóng biển khá lớn.

Một số người dân chứng kiến cho biết, tại biển Cửa Việt, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng các đại biểu tham dự hội nghị đã xuống tắm biển khoảng 30 phút. Sau đó, họ ghé vào một nhà hàng gần đó để ăn hải sản.

Theo quản lý nhà hàng ở đây, sau khi tắm biển xong, đoàn đã ghé vào nhà hàng ăn cơm trưa.

"Món ăn chủ yếu là mực, cá, tôm. Đây là những thực phẩm chúng tôi mua lại của ngư dân sau khi họ khai thác ở biển về", đại diện quản lý nhà hàng nói nhưng không tiết lộ chi tiết về giá cả của bữa cơm trưa.

Trước đó, tại hội nghị "Công bố kết quả hiện trạng môi trường biển" diễn ra tại TP Đông Hà, các nhà khoa học trong và ngoài nước đã tiến hành công bố hiện trạng môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế.

“Các đánh giá dựa trên những phân tích khoa học, phù hợp với điều kiện tiêu chuẩn của Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định, biển miền Trung đã an toàn cho việc tắm biển và thể thao dưới nước.

Tuy nhiên, hải sản đã hoàn toàn an toàn hay chưa thì phải chờ đợi thông tin chính thức từ Bộ Y tế”, GS.TS Mai Trọng Nhuận, nguyên Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội chia sẻ với báo chí bên lề hội nghị.

Quang Thành