Đảng Cộng sản Việt Nam có quan hệ với 247 đảng ở 111 quốc gia trên thế giới. Trong nhiệm kỳ vừa qua, quan hệ đối ngoại của Đảng tiếp tục được mở rộng và ngày càng đi vào chiều sâu, đạt nhiều kết quả quan trọng, toàn diện....

Trong buổi thông báo về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đến các đoàn ngoại giao, các tổ chức quốc tế vào chiều 18/1, các đại sứ, đại diện ngoại giao tại Hà Nội đều đánh giá cao và bày tỏ ấn tượng về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, tin tưởng Đại hội XIII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp.

Đại sứ Saadi Salama, Trưởng đoàn Ngoại giao Palestine tại Việt Nam chia sẻ sự vui mừng khi lần thứ 3 được tham dự các Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng sản Việt Nam. 

{keywords}
Đại sứ Saadi Salama

Là một người luôn quan tâm theo dõi, hiểu Việt Nam, Đại sứ cảm ơn Ban Đối ngoại Trung ương Đảng đã dành thời gian cho đoàn ngoại giao các nước thời gian quý báu để giới thiệu về Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Đại sứ Saadi Salama bày tỏ vui mừng vì những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được. "Tôi tin chắc chắn Đại hội Đảng lần thứ XIII sẽ có các quyết sách đúng đắn, đưa dân tộc Việt Nam giành được những thành tựu mới, tiếp tục phát triển đất nước cũng như quan hệ với các nước trên thế giới", Đại sứ nhấn mạnh.

Ông cũng nêu vấn đề Viêt Nam thành công trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 là minh chứng cho sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Còn Đại sứ Sengphet Houngboungnuang, Trưởng đoàn Ngoại giao Lào tại Việt Nam khẳng định, hơn 90 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân kiên cường chiến đấu giành độc lập dân tộc vào năm 1975, vừa xây dựng vừa bảo vệ đất nước; đến năm 1986 tiến hành đổi mới và đến nay đã đạt được những kết quả toàn diện, quan trọng.

{keywords}
Đại sứ Sengphet Houngboungnuang

“Kinh tế tăng trưởng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được thành tựu quan trọng, xứng đáng là nhà nước của dân, do dân, vì lợi ích của nhân dân. Vai trò vị thế Việt Nam được nâng cao trên trường quốc tế.

Năm 2020 khi khu vực và quốc tế có diễn biến phức tạp do dịch Covid-19, Việt Nam còn phải đối mặt với thiên tai, lũ lụt, sạt lở đất nhưng đại hội đảng bộ các tỉnh, thành phố của Việt Nam đã thành công theo đúng kế hoạch", Đại sứ Lào tại Việt Nam cho hay.

Đại sứ Sengphet Houngboungnuang nhận thấy, Đảng Cộng sản Việt Nam đã chuẩn bị văn kiện Đại hội XIII rất toàn diện, phong phú, dân chủ, phát huy ý kiến của các nhà khoa học, các tầng lớp nhân dân.

Các ý kiến góp ý đã được chọn lọc, nghiên cứu kỹ, tiếp thu các đề xuất trong dự thảo văn kiện và sẽ được báo cáo tại Đại hội XIII. Công tác nhân sự được phát huy dân chủ, minh bạch theo đúng nguyên tắc và quy trình, thể hiện bầu không khí dân chủ, đoàn kết và đáng tin cậy.

{keywords}
Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam

Trong khi đó, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam cho rằng: "Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam đã đạt được những thành tựu hết sức quan trọng về kinh tế- xã hội cũng như thành công trong kiểm soát đại dịch. Thành công của Việt nam trong phòng chống dịch cho phép Việt Nam tổ chức sự kiện chính trị hết sức quan trọng này".

Thành công đó cũng cho phép các nhà ngoại giao, đại diện các tổ chức quốc tế ở Việt Nam cảm thấy rất an toàn, trong khi các quốc gia khác trên thế giới đang phải đối phó với tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp.

Do đó, cá nhân bà Đại biện tin tưởng Đại hội XIII  Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ thành công, xây dựng đất nước Việt Nam phát triển theo con đường Xã hội chủ nghĩa.

Bà Đại biện đại sứ quán nói: "Cuba cảm ơn Đảng Cộng sản Việt Nam về sự ủng hộ kiên định cũng như cam kết tiếp tục phát triển hơn nữa mối quan hệ đoàn kết anh em". 

{keywords}
Phó Đại sứ Anh phát biểu.

Phó Đại sứ Anh tại Việt Nam Marcus Winsley cho rằng, Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là một sự kiện quan trọng với Việt Nam, với nước Anh cũng như với thế giới.

Anh và Việt Nam sẽ đồng chủ trì Hội nghị quốc tế về biến đổi khí hậu trong năm 2021. Ông bày tỏ kỳ vọng nội dung này sẽ được đề cập trong các nội dung thảo luận tại Đại hội, qua đó Việt Nam sẽ đưa ra thông điệp để chứng tỏ quyết tâm và có những biện pháp, chương trình cụ thể để giải quyết các vấn đề về khí hậu và môi trường.

Thành Nam - Ảnh: Phạm Hải

Trồng rau ở châu Phi, bộ đội Việt Nam khiến bạn bè quốc tế nể phục

Trồng rau ở châu Phi, bộ đội Việt Nam khiến bạn bè quốc tế nể phục

Mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng “mũ nồi xanh” của QĐND Việt Nam như một đại sứ, là cầu nối giữa Việt Nam với bạn bè các nước trong phái bộ và người dân nước sở tại.