Chủ nhiệm UB Pháp luật Nguyễn Khắc Định là 1 trong 2 nhân sự sẽ được trình QH xem xét trong kỳ họp thứ 8 khai mạc tuần tới.

{keywords}
Ông Nguyễn Khắc Định

Ông Định vừa được Bộ Chính trị quyết định phân công làm Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa. Hiện ông Định đang sẵn sàng chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ.

Vì vậy kỳ họp tới đây, QH sẽ miễn nhiệm vị trí ủy viên UB Thường vụ QH đối với ông Định. Việc này đồng nghĩa ông Định sẽ thôi làm Chủ nhiệm UB Pháp luật. 

"Sau khi ông Định thôi nhiệm vụ, UB Thường vụ QH sẽ trình QH làm quy trình để bầu nhân sự mới vào UB Thường vụ QH đồng thời sẽ bầu làm Chủ nhiệm UB Pháp luật. Thường vụ QH đang tiến hành công tác nhân sự này", ông Phúc nói.

Tổng thư ký QH cho hay, công tác nhân sự sẽ được QH tiến hành vào gần cuối kỳ họp.

Tổng thư ký QH cho biết thêm, trong đầu và giữa kỳ họp QH, ông Nguyễn Khắc Định vẫn là ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm UB Pháp luật, vẫn là người trình, đọc các văn bản pháp luật khi QH chưa miễn nhiệm".

Công tác nhân sự sẽ được thực hiện đúng quy trình bầu, bổ nhiệm, miễn nhiệm theo luật Tổ chức QH và theo nội quy kỳ họp QH.

Ông Nguyễn Khắc Định sinh năm 1964, quê Thái Bình, là tiến sĩ luật.

Ông có nhiều năm công tác tại Văn phòng Chính phủ, từng giữ chức Vụ trưởng Vụ Thư ký - biên tập, Trợ lý của Thủ tướng.

Tháng 9/2011, Thủ tướng có quyết định bổ nhiệm ông giữ chức Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Tại kỳ họp QH vào tháng 7/2016, ông được bầu làm ủy viên UB Thường vụ QH và giữ chức Chủ nhiệm UB Pháp luật của QH cho đến nay.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ được miễn nhiệm chức Bộ trưởng Y tế

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ được miễn nhiệm chức Bộ trưởng Y tế

QH sẽ phê chuẩn miễn nhiệm Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vào kỳ họp thứ 8 khai mạc tuần sau.

Thu Hằng