Sáng nay, kỳ họp thứ 12 HĐND Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 khai mạc.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết, trong năm qua, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố giữ vững mức tăng trưởng khá, thu ngân sách vượt dự toán giao, nhiều chủ trương lớn của được triển khai.

{keywords}
Ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng

Thành phố từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tiếp tục duy trì thứ hạng cao về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cải cách hành chính ...

Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí. Chủ trương sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Tuy nhiên theo ông Trung, TP vẫn còn đối diện với nhiều khó khăn, một số chỉ tiêu quan trọng chưa đạt theo nghị quyết đề ra, tốc độ phát triển kinh tế chưa cao, một số chủ trương chưa thực hiện nghiêm túc, việc tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp còn chậm và lúng túng… dẫn đến vốn đầu tư phát triển thấp, hiệu quả sử dụng ngân sách chưa cao…

{keywords}
Các đại biểu tham dự kỳ họp

“Một số lĩnh vực đời sống xã hội như ô nhiễm môi trường, nước thải, nước sạch, ùn tắc giao thông…chưa được xử lý dứt điểm, an ninh trật tự còn diễn biến phức tạp. Tinh thần trách nhiệm, tâm huyết vì sự phát triển của TP trong một số cán bộ công chức chưa cao”, ông Trung nói.

Tại kỳ họp lần này, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đề nghị các đại biểu đóng góp ý kiến tập trung vào những điểm nghẽn trong nhiệm vụ năm 2019, giải quyết những vấn đề làm tiền đề phát triển giai đoạn 2020-2025 và những việc cấp bách của TP hiện nay.

Kỳ họp thứ 12 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra từ ngày 10-12/12.

6 tháng, phát hiện 45 công trình dân sinh sai phạm

Bà Đặng Thị Kim Liên, chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cho biết, toàn TP hiện có 56 ban Thanh tra nhân dân và 249 ban giám sát đầu tư của cộng đồng hoạt động giám sát các dự án, công trình xây dựng.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm, các ban này đã giám sát 339 công trình, phát hiện tới 45 công trình phục vụ dân sinh có sai phạm, đã tiến hành lập biên bản, đình chỉ thi công và báo cáo.

Các công trình sai phạm như nhà sinh hoạt cộng đồng, đường giao thông…. Đến nay, các đơn vị thi công đã khắc phục được những sai phạm tại 38 công trình.

Theo bà Liên, các nội dung sai phạm ở công trình dân sinh được giám sát phát hiện có chất lượng thấp, thi công sai thiết kế, thiếu vật tư, vật tư không đúng quy cách.


Hồ Giáp

Công chức chây ỳ đến mấy cũng khó bị đuổi việc vì luật

Công chức chây ỳ đến mấy cũng khó bị đuổi việc vì luật

Luật Cán bộ, công chức sau hơn 10 năm triển khai đã cho thấy một số vấn đề mà Luật quy định không mang lại tác dụng mong muốn, khó triển khai.