- Sáng nay (10/3 âm lịch), cả nước Việt hướng về Việt Trì (Phú Thọ), nơi diễn ra lễ giỗ tổ Hùng Vương với sự tôn kính và ngưỡng vọng.

XEM CLIP:

06/04/2017 | 08:12

7h45

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh, PGĐ Sở TT&TT tỉnh Phú Thọ, dự tính riêng trong ngày chính hội hôm nay, sẽ có khoảng một triệu lượt người đến đền Hùng.

Năm nay, việc điều chỉnh giờ làm lễ dâng hương của các vị Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại biểu sớm hơn mọi năm một tiếng, cũng như việc bố trí 5 hàng rào an ninh để phân luồng người dân đã giúp Đền Hùng không xảy ra tình trạng quá tải như năm ngoái.

XEM VIDEO:

{keywords}

Năm nay để đảm bảo an ninh cho các du khách đi lễ đền, BTC đã huy động hơn 1.000 cán bộ công an đảm bảo an ninh trật tự và 2.750 sinh viên tình nguyện hỗ trợ phân luồng giao thông và vệ sinh môi trường.

{keywords}
Người dân dự lễ hội trong tâm thế thoải mái, không chen lấn, xô đẩy
Thu gọn
06/04/2017 | 08:01

7h30

Chủ tịch nước dâng hoa tại bức phù điêu "Bác Hồ nói chuyện với đoàn quân tiên phong".

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Năm nay thời tiết mát mẻ không có nắng, do đó số lượng du khách thập phương cũng tăng lên đáng kể. Theo Ban tổ chức lễ hội, lượng khách tính đến thời điểm này là hơn 5 triệu lượt người. Trong hôm nay, dự kiến tổng số lượng người có thể tăng lên đột biến.

{keywords}

 

{keywords}

Thu gọn
06/04/2017 | 07:17

7h00

Ông Bùi Minh Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, chủ lễ giỗ Tổ đã đọc chúc văn dâng lên các vua Hùng.

{keywords}
Ông Bùi Minh Châu đọc chúc văn

Chúc văn ca ngợi công lao các vua Hùng, ca ngợi tinh thần quật khởi, kiên cường của các thế hệ người Việt Nam, khẳng định truyền thống yêu nước và lòng biết ơn sâu sắc của con dân đất Việt với các vị vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước.

{keywords}

 

{keywords}

Sau lời chúc văn của chủ lễ, Chủ tịch nước dâng hương trong Đền Thượng.

Thu gọn
06/04/2017 | 07:14

6h00

Từ sáng sớm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Trưởng Ban Kinh tế TƯ Nguyễn Văn Bình và nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, du khách thập phương đã về dâng lễ, dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại khu di tích lịch sử Đền Hùng.

{keywords}

{keywords}

Chủ tịch nước tới dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Đúng 6h, tiếng chiêng, trống vang vọng khắp núi Nghĩa Lĩnh linh thiêng. Đoàn đại biểu hành lễ từ đền tại chân núi Nghĩa Lĩnh đến Nghi môn, đền Hạ, đền Trung lên đến đền Thượng.

{keywords}

{keywords}

Đi đầu là đoàn tiêu binh rước Quốc kỳ, cờ hành lễ và vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước”. Theo sau là 14 thiếu nữ trong trang phục áo dài đỏ cùng 100 chàng trai - là những thanh niên ưu tú -tượng trưng cho 100 người con được sinh ra từ bọc trăm trứng của Mẹ Âu Cơ -và đoàn rước kiệu.

{keywords}

{keywords}

Ban tổ chức lập barie ở khu vực dưới cổng đền

Tiếp đó là đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương, địa phương và hàng vạn nhân dân cả nước.

Các làng, xã ở Phú Thọ cũng đồng loạt dâng hương tưởng nhớ danh nhân, danh tướng thời Vua Hùng tại các điểm thờ quanh khu vực.

Thư gửi lãnh đạo Phú Thọ của người luôn hướng về Đền Hùng

Thư gửi lãnh đạo Phú Thọ của người luôn hướng về Đền Hùng

Sau khi xem hình ảnh hàng triệu người dân đổ xô đến Phú Thọ ngày Giỗ tổ Hùng Vương, nhiều độc giả gửi đến VietNamNet đề xuất giải pháp.

Buôn tiền cũ, thả tiền lẻ ngay tại đền Hùng

Buôn tiền cũ, thả tiền lẻ ngay tại đền Hùng

Hàng nghìn lượt người đã có mặt tại đền Hùng (Phú Thọ) để dâng hương, lễ Tổ. Tuy nhiên, tại một số điểm, vẫn còn hình ảnh phản cảm.

Trần Thường - Đoàn Bổng

Thu gọn