- Tin từ Bộ Ngoại giao cho hay, sau khi đến La Habana, vào chiều qua (giờ Cuba), Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng đoàn đại biểu VN đã đến chào lãnh tụ Cuba Fidel Castro.

{keywords}

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, lưu học sinh Việt Nam tại Cuba đón Chủ tịch nước và phu nhân tại sân bay Quốc tế Jose Marti. Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trân trọng chuyển đến ông Fidel Castro lời chào và lời chúc sức khỏe của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước; khẳng định lãnh đạo và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ và đánh giá cao công lao, đóng góp to lớn của ông Fidel Castro vào việc thiết lập, vun đắp và phát triển mối quan hệ đoàn kết anh em và hợp tác toàn diện giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam – Cuba suốt hơn nửa thế kỷ qua.

Chủ tịch nước chúc ông Fidel Castro luôn mạnh khỏe để tiếp tục dẫn dắt sự nghiệp cách mạng Cuba và góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết gắn bó keo sơn Cuba – Việt Nam.

Ông Fidel Castro nhắc lại những ấn tượng sâu sắc trong các chuyến thăm Việt Nam, đặc biệt là chuyến thăm vùng mới được giải phóng ở Quảng Trị (9/1973); chúc mừng thành công Đại hội lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam; ca ngợi chủ nghĩa anh hùng của nhân dân Việt Nam…

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba đã tổ chức thành công Đại hội Đảng lần thứ 7, cũng như những thành tựu to lớn đạt được trong quá trình "Cập nhật hóa mô hình kinh tế" và những thắng lợi trên mặt trận đối ngoại thời gian qua.

Chủ tịch nước đã thông báo cho ông Fidel Castro về tình hình Việt Nam gần đây, kết quả Đại hội Đảng lần thứ 12.

Chủ tịch nước và ông Fidel Castro cũng ôn lại những dấu mốc lịch sử nổi bật trong quan hệ hai nước hơn 50 năm qua và cùng trao đổi về một số vấn đề khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm.

Thái An