Cùng đi có Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong và nhiều cơ quan, ban ngành khác.

Khoảng 15h30, đoàn đã đến thăm một khu phong tỏa trên đường KP01-10, khu phố 1, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn. Tại đây, Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi, động viên và tặng quà cho bà con trong khu phong tỏa.

{keywords}
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi bà con trong khu phong tỏa ở huyện Hóc Môn

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, lãnh đạo Trung ương cũng như địa phương luôn nêu cao trách nhiệm đảm bảo cơ bản điều kiện sinh hoạt, lương thực, thực phẩm cho người dân trong các khu phong tỏa nên người dân yên tâm, cùng đồng lòng với chính quyền chống dịch.

Chủ tịch nước cũng kêu gọi người dân trong khu phong tỏa bình tĩnh, tin tưởng ở chính quyền. Đồng thời, phát huy tinh thần "bầu ơi thương lấy bí cùng" để hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong thời gian khó khăn này.

{keywords}
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: TTXVN

Sau buổi thăm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đã làm việc với lãnh đạo UBND huyện Hóc Môn và Củ Chi.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội để khống chế dịch bệnh.

Chủ tịch nước cho rằng, trong diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM nói chung và huyện Củ Chi, Hóc Môn đã có nhiều cố gắng trong công tác phòng, chống dịch. 

Qua đây, Chủ tịch nước cũng gửi lời thăm hỏi ân cần, động viên đến nhân dân TP và 2 huyện cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn. Ông cũng gửi lời thăm hỏi ân cần các lực lượng y, bác sĩ, công an, quân đội… đang trên tuyến đầu chống dịch. 

{keywords}
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi nhân dân trong khu vực phong tỏa tại thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn. Ảnh:TTXVN

Đồng thời, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị các lực lượng tiếp tục phát huy tình đoàn kết, phát hiện, truy vết nhanh, cách ly, điều trị những trường hợp F1, F0.

Chủ tịch nước yêu cầu các cấp ủy chính quyền cần nắm rõ, phân công cụ thể để hỗ trợ người dân chống dịch hiệu quả hơn.

Tại đây, đoàn công tác đã tặng mỗi huyện 5 tỉ đồng và 5 máy thở từ nguồn hỗ trợ của doanh nghiệp.

Chiều tối cùng ngày, Chủ tịch nước đã có buổi thăm và làm việc với tại Công ty CP Công nghệ sinh học dược Nanogen, đơn vị sản xuất vaccine NanoCovax, tại Khu công nghệ cao TP Thủ Đức.

Tại đây, Chủ tịch nước cho biết ông tới thăm TP.HCM nhân dịp vùng dịch diễn biến phức tạp và nặng nề với siêu TP có trên 10 triệu dân.

{keywords}
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo Công ty CP Công nghệ sinh học dược Nanogen

Vắc xin đang trở thành chiến lược quan trọng cho việc bảo vệ sức khỏe của nhân dân; một chiến lược mua vắc xin, nghiên cứu trong nước để có vắc xin tự chủ hơn với một nền kinh tế tự cường và nền khoa học tiên tiến.

Chủ tịch nước đề nghị Bộ Y tế và TP.HCM tạo điều kiện cho Nanogen để sản xuất đúng quy trình, đảm bảo an toàn cho nhân dân.

"Dịch bệnh đang đe dọa trực tiếp tính mạng của người dân Việt Nam và của người dân TP.HCM nói riêng, đặt ra cho chúng ta vấn đề phải nhanh hơn, mạnh hơn, quyết liệt hơn trong vấn đề đủ vắc xin tiêm cho người dân", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Theo lịch, ngày mai Chủ tịch nước sẽ có buổi làm việc về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với lãnh đạo UBND TP.HCM.

Chủ tịch nước: Chính phủ sẽ đẩy lùi đại dịch, sớm đưa đất nước trở về ‘trạng thái bình thường mới’

Chủ tịch nước: Chính phủ sẽ đẩy lùi đại dịch, sớm đưa đất nước trở về ‘trạng thái bình thường mới’

Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng, Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; trước mắt là chỉ đạo ngăn chặn, đẩy lùi cho được đại dịch, sớm đưa nước ta trở về “trạng thái bình thường mới".

Phong Thuận