Bộ Ngoại giao vừa phát thông cáo cho biết, trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào tháng 4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì phiên thảo luận mở cấp cao về chủ đề “Tăng cường hợp tác giữa Liên Hợp Quốc và các tổ chức khu vực trong thúc đẩy xây dựng lòng tin và đối thoại trong ngăn ngừa, giải quyết xung đột”.

Phiên thảo luận sẽ diễn ra vào ngày 19/4 tại Hà Nội, theo hình thức kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp.

Đây là chủ đề đầu tiên được thảo luận trong tháng 4, khi Việt Nam lần thứ hai đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Phiên họp sẽ có sự tham gia của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cũng như lãnh đạo của 3 tổ chức hàng đầu khu vực gồm ASEAN, Liên minh châu Âu (EU), Liên minh châu Phi (AU).

Ngoài ra, trong tháng Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng Bảo an chương trình hoạt động còn có khoảng 30 cuộc họp chính thức cấp đại sứ, xử lý hơn 12 vấn đề trong chương trình nghị sự ở tất cả các khu vực từ Châu Phi, Trung Đông đến Châu Âu, Châu Mỹ cũng như các vấn đề, chủ đề khác.

Thành Nam

Chủ tịch nước: Luôn phải đặt người dân ở vị trí trung tâm

Chủ tịch nước: Luôn phải đặt người dân ở vị trí trung tâm

Chiều nay (10/4), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với Thành ủy Đà Nẵng. Đây là buổi làm việc đầu tiên của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại cơ sở trên cương vị mới.

Tháng bận rộn khi Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc

Tháng bận rộn khi Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc

Việt Nam sẽ điều hành các hoạt động của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong tháng 4, đại diện Hội đồng Bảo an trong quan hệ với các nước thành viên, với báo chí, các tổ chức phi chính phủ và các đối tác khác.