- Chủ tịch nước yêu cầu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tập trung tuyên truyền, giáo dục, nâng cao giác ngộ giai cấp; đồng thời chủ động nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn.

Sáng nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về kết quả phong trào công nhân, hoạt động công đoàn và đề án đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam.

{keywords}
Quang cảnh buổi làm việc

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư về xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, các cấp công đoàn vừa tập trung triển khai các quy định pháp luật, vừa tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời giải quyết bức xúc trong công nhân, lao động.

Đến nay, đã ký kết được hơn 26.000 bản thỏa ước lao động tập thể, chiếm gần 76% số doanh nghiệp có tổ chức công đoàn. Cả nước hiện có hơn 9,2 triệu đoàn viên và trên 123.000 công đoàn cơ sở.

Dự kiến chủ đề hoạt động năm 2017 là “Năm vì lợi ích đoàn viên” sẽ triển khai một số giải pháp trong việc chăm lo tới lợi ích thiết thực, cụ thể của đoàn viên công đoàn....

Ghi nhận những kết quả đạt được, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng, thời gian tới, quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng với việc thực hiện đầy đủ các cam kết trong Cộng đồng ASEAN và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới sẽ tác động nhiều mặt, trong đó có những tác động đến người lao động và tổ chức công đoàn.

Chủ tịch nước yêu cầu Tổng Liên đoàn tiếp tục tập trung tuyên truyền, giáo dục, nâng cao giác ngộ giai cấp; nâng cao hiểu biết về tổ chức công đoàn, pháp luật về lao động cho công nhân, viên chức, người lao động.

Đồng thời, chủ động nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, người lao động để kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước có những chủ trương, giải pháp phù hợp.

Song song với đó, cần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, khắc phục tình trạng xơ cứng; lấy đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động làm đối tượng vận động và chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp... để công đoàn thực sự là tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức quần chúng rộng lớn, đại diện cho sức mạnh, tài năng, trí tuệ của công nhân, viên chức và người lao động.

Bảo Anh