Nhân dịp Tết Nguyên đán - Xuân Nhâm Dần 2022, sáng 26/1, tại Thành phố Hải Phòng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thăm, tặng quà chúc Tết các hộ gia đình là đại diện cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân khó khăn và người nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn Thành phố.

Chu tich nuoc trao qua Tet tang cac gia dinh chinh sach tai Hai Phong hinh anh 1

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết các đối tượng chính sách tại Hải Phòng. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Theo báo cáo, thành phố Hải Phòng đã triển khai tặng quà Tết của Chủ tịch nước cho 906 người là Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ lão thành cách mạng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, thương binh được Chủ tịch nước tặng quà với mức 600.000 đồng.

Đối với gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, người thờ cúng liệt sỹ, Hải phòng có 44.185 trường hợp được Chủ tịch nước tặng quà với mức 300.000 đồng.

Thành phố Hải Phòng còn huy động nguồn kinh phí 265 tỷ đồng tri ân và hỗ trợ các hộ gia đình chính sách, cao hơn hơn 10% so với dịp Tết năm ngoái.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần, tình cảm thân thiết, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới Đảng bộ, chính quyền, chiến sỹ, quân và nhân dân Thành phố Hải Phòng; đồng thời nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước đã chỉ đạo từ sớm các bộ, ngành, địa phương quan tâm đến tất cả các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân khó khăn và người nhiễm chất độc da cam/dioxin, không để ai bị bỏ lại phía sau, không ai là không có Tết.

Chủ tịch nước lưu ý thành phố Hải Phòng cần có chương trình xóa nghèo triệt để hơn. Đối với công nhân lao động, ngoài sự cố gắng nỗ lực, Thành phố cần quan tâm xây dựng nhà ở cho công nhân, nhất là nơi nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất và cảng biển.

Theo Vietnam+

Chủ tịch nước kiểm tra công tác đảm bảo an toàn Tết Nguyên đán tại TP Hồ Chí Minh

Chủ tịch nước kiểm tra công tác đảm bảo an toàn Tết Nguyên đán tại TP Hồ Chí Minh

Trong chuyến công tác tại TP.HCM, sáng 24/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, kiểm tra công tác ứng trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Công an TP.HCM.