- Dự kiến ngày 25/1 tới đây, Công an TP.HCM sẽ ra mắt lực lượng chuyên trách trấn áp tội phạm mang tính chất đặc thù của TP.HCM.

Chiều 23/1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm, làm việc và chúc Tết lực lượng Công an TP.HCM... 

Tại buổi làm việc, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM đã báo cáo với Chủ tịch nước về nội dung, kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội năm 2016 và một số công tác triển khai trong năm 2017.

{keywords}
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu, chỉ đạo tại buổi thăm, làm việc với Công an TP.HCM vào chiều 23/1

Cụ thể, vị Giám đốc CA.TPHCM đã báo cáo chi tiết về kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đang được Công an TP triển khai trong dịp tết Đinh Dậu 2017. Trong đó có các hoạt động bảo vệ tốt cho 20 sự kiện Chính trị - Văn hóa - Xã hội giai đoạn trước, trong và sau Tết. 

Ngoài ra, theo Trung tướng Lê Đông Phong, CA.TPHCM cũng có kế hoạch ra mắt đội đặc nhiệm phía Nam (tiền thân là lực lượng SBC) lực lượng chuyên trách trấn áp tội phạm mang tính chất đặc thù tại TP.HCM, nhằm tạo cú đấm thép đối với tội phạm hình sự.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao những thành tích mà Công an TP.HCM đã đạt được, triển khai nghiêm túc các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của Đảng ủy cơ quan Công an Trung ương. Chủ tịch nước phát biểu chỉ đạo một số vấn đề mà Công an TP.HCM cần nghiên cứu, triển khai.

Cụ thể, TP.HCM có tốc độ đô thị hóa, mật độ dân số tăng rất nhanh, nên lực lượng Công an TP phải tăng cường phối hợp cùng Cảnh sát PCCC TP.HCM làm tốt công tác phòng, chống cháy nổ, cứu hộ - cứu nạn.

Với đặc thù là địa bàn trọng điểm về công tác phòng, chống tội phạm, Công an TP.HCM phải quyết tâm không cho các loại tội phạm có "đất sống". Chú ý các tin báo tố giác tội phạm, các vụ án dư luận bức xúc, quan tâm như: các vụ án chính trị, tham nhũng và các vụ án kinh tế lớn….

{keywords}
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà, chúc tết lực lượng Công an TP.HCM

Công an TP.HCM đặc biệt chú trọng vấn đề xây dựng lực lượng, đảm bảo thực sự trong sạch, vững mạnh. Khi lực lượng công an có thiếu sót, khuyết điểm, phải sẵn sàng nhận trách nhiệm, xử lý nghiêm và hạn chế, không để xảy ra án oan sai….

Ngoài ra theo Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Công an TPHCM phải quyết liệt, mạnh tay điều tra, xử lý án tham nhũng, không chịu sự chi phối, can thiệp của bất kỳ cơ quan, cá nhân nào. Trong các vụ án kinh tế lớn, các cơ quan tố tụng cần có biện pháp kê biên tài sản, không để đương sự tẩu tán nhằm đảm bảo thi hành án về sau.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đặc biệt quan tâm đến sự kiện thành lập lực lượng mới của Công an TPHCM - đội Đặc nhiệm phía Nam. Dự kiến ngày 25/1 tới đây, Công an TP.HCM sẽ chính thức mắt lực lượng này.

Anh Sinh