- Chiều 31/1, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tới thăm và làm việc với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TPHCM.

Tại buổi làm việc, trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC67 cho biết, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2017 (tính từ ngày 26/1 đến hết 31/1), trên địa bàn TPHCM không có người chết do tai nạn giao thông.

{keywords}
Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng phát biểu tại buổi làm việc với phòng PC67, Công an TPHCM

Trước và trong dịp Tết Nguyên đán, PC67 đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tổ chức những kế hoạch riêng để đảm bảo an toàn giao thông trên những điểm nóng như khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe Miền Tây, Miền Đông và các cửa ngõ ra vào TP qua huyện Bình Chánh, qua đó đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc tắc. Ngoài ra, PC67 cũng đã ngăn chặn kịp thời nhiều vụ tụ tập, tổ chức đua xe trái phép.

Theo trung tá Huỳnh Trung Phong, PC67 dự báo tình hình giao thông sau dịp Tết Nguyên đán sẽ diễn biến phức tạp. Tính từ ngày mai (1/2), bắt đầu thời điểm người dân quay trở lại TPHCM để làm việc. PC67 tiếp tục duy trì 100% quân số, đặc biệt tại các khu vực điểm nóng ở sân bay, bến xe, nhà ga, các tuyến cửa ngõ về TP...đảm bảo giao thông thông suốt, hạn chế thấp nhất ùn tắc giao thông.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho biết, rất vui mừng khi được biết trong nhiều năm qua, đây là năm đầu tiên TPHCM không có người chết do tai nạn giao thông trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán. Điều này thể hiện trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, phản ánh nỗ lực của lực lượng CSGT Công an TPHCM, đồng thời thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị TP trong việc cải thiện chất lượng giao thông.

{keywords}
Trung tá Huỳnh Trung Phong, trưởng phòng PC 67 

Bí thư Thành ủy yêu cầu từ ngày mai (1/2), CSGT cần tập trung chuẩn bị cho người dân, du khách quay trở lại TP HCM học tập, làm việc, du lịch. PC67 cần phân công trách nhiệm cụ thể ở tất cả các điểm ùn tắc, tăng cường tuần tra, kiểm soát các điểm nóng giao thông, tiếp tục duy trì đảm bảo lực lượng làm nhiệm trong những ngày sau Tết, đảm bảo cho người dân lưu thông thông suốt, an toàn.

Ông Thăng cũng đề nghị lực lượng CSGT TP phải nâng cao trình độ, nghiệp vụ phẩm chất đạo đức, nâng cao bản lĩnh nghề nghiệp.

Theo bí thư Thăng, hiện người dân vẫn còn nghi ngại với một số ít chiến sĩ CSGT. Trong khi nhìn chung cán bộ cảnh sát đều cố gắng để mang lại sự bình yên cho xã hội thì một vài cá nhân không chịu rèn luyện, mang lại suy nghĩ không tốt trong mắt người dân.

“Cần rèn luyện thái độ ứng xử với người dân trong thực thi công vụ, đảm bảo thực thi pháp luật về giao thông một cách nghiêm minh, công khai, minh bạch, lấy lại hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân trong mắt người dân TP” – lời bí thư Thăng.

Theo người đứng đầu Thành ủy TPHCM, trong năm 2017, PC67 có các kế hoạch cụ thể, phân công trách nhiệm cho lực lượng cụ thể tại những điểm nóng về tai nạn giao thông, về ùn tắc giao thông; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng của TP tổ chức các phương án điều tiết giao thông, phân luồng giao thông một cách khoa học, hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc giao thông đang gây bức xúc cho người dân.

Lãnh đạo TP sẽ tiếp tục quan tâm, tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm, nâng cao chất lượng vận tải công cộng.

“Xây dựng TP có chất lượng sống tốt thì giao thông phải khoa học” – Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Anh Sinh