- Đà Nẵng vừa xử lý 5 công dân TQ nhập cảnh bằng visa du lịch ở lại làm kế toán và hướng dẫn viên du lịch trái phép.

Chiều nay, ông Trần Chí Cương, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết vừa phối hợp Phòng PA72 (Công an TP) kiểm tra, phát hiện 5 người TQ hoạt động trái phép.

Cụ thể, lực lượng liên ngành phát hiện nhóm người này làm việc trái phép tại công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch Nature Love (quận Sơn Trà). Cả 5 người vào Việt Nam bằng visa du lịch.

Lực lượng chức năng Đà Nẵng sau đó đã xử phạt các công dân TQ này theo quy định của pháp luật Việt Nam.

{keywords}

Theo ông Cường, mỗi trường hợp sẽ đối mặt án phạt 20 triệu đồng với hành vi vi phạm các quy định về người nước ngoài nhập cảnh hành nghề hoặc có hoạt động khác chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền.

Lực lượng chức năng cũng đang hoàn tất hồ sơ xử phạt doanh nghiệp có người TQ hoạt động trái phép.

Trước đó, ngày 6/7, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký quyết định xử phạt 6 công dân Trung Quốc tổng cộng hơn 120 triệu đồng vì làm du lịch chui.

Vài ngày qua, trên diễn đàn Quản lý đô thị Đà Nẵng còn phản ánh việc khách TQ dùng thị thực in hình lưỡi bò.

Chiều nay, Đại tá Trần Hữu Do, Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an TP Đà Nẵng) cho biết, nếu khách TQ dùng hộ chiếu có in hình đường lưỡi bò, cán bộ sẽ cấp thị thực rời không gắn liền với hộ chiếu. Tờ giấy này nằm ngoài passport có in hình lưỡi bò, khi khách TQ xuất cảnh về nước, lực lượng chức năng sẽ thu lại. Đây được cho là một cách thức để không công nhận passport in hình lưỡi bò.

Cao Nam