- 25 hộ gia đình ở huyện nghèo Mường Lát (Thanh Hóa) vừa được nhận nhà mới, đó là món quà của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông qua đấu giá bóng và áo của đội tuyển U23 Việt Nam.

Bà Hà Thị Phai (63 tuổi, bản Tén Tằn, xã Tén Tằn), người phụ nữ nghèo vừa được nhận căn nhà kiên cố, khang trang xúc động chia sẻ, trước đây bà sống trong căn nhà tranh tạm bợ chừng 10m2, tường vách bằng nan tre nứa, mùa mưa nước dột khắp nơi, đồ đạc trong nhà ướt sũng. Mùa đông, gió rít qua từng vách nan lạnh buốt. 

Bà sống không người thân, cuộc sống chỉ trông chờ vào mấy sào đất nương rẫy. Ở tuổi này, bà Phai không nghĩ mình lại có một căn nhà khang trang như vậy.

Bà rưng rưng nhớ lại, những ngày đầu tháng 3, đại diện thôn bản cùng lãnh đạo xã đi khảo sát và nói tới đây sẽ làm cho bà một căn nhà, đó là món quà của Thủ tướng tặng, lúc đó bà không dám tin đó là sự thật.

{keywords}
Bà Phai vui mừng đón nhận món qùa, là ngôi nhà kiên cố, không lo gió mưa

Gần 5 tháng sau, nhận căn nhà 2 gian rộng chừng 30m2 được xây gạch kiên cố, mái lợp tôn, nền nhà lát xi măng vào giữa tháng 7, bà Phai vô cùng vui mừng.

“Bây giờ tôi không lo mưa gió nữa rồi. Đồ đạc trong nhà cũng không sợ bị ướt khi mưa xuống, đồ dùng sinh hoạt sạch sẽ hơn nhiều. Tuổi già ở một mình, tôi sợ nhất là những ngày mưa gió, bây giờ có nhà mới tôi đỡ lo hơn rồi”, bà Phai hồ hởi nói.

Cùng chung niềm vui được nhận nhà mới, anh Đinh Văn Phương (32 tuổi, ở bản Muốn, xã Tén Tằn) chia sẻ, gia đình anh thuộc diện hộ nghèo. Vợ anh bị suy thận, không làm được việc nặng. Đứa con trai 8 tuổi cũng thường xuyên đau ốm, cuộc sống gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào nương rẫy.

Anh Phương cũng bộc bạch: "Ngoài làm nương rẫy, gia đình không có khoản thu nhập thêm, miếng ăn trong ngày còn phải lo từng bữa nên ước mơ làm được ngôi nhà mới là điều không tưởng".

Theo anh Phương, trước đây gia đình anh ở trong nhà tranh tạm bợ, đến cánh cửa cũng chẳng có nổi. Những lúc vắng nhà, lợn, gà vào bới be bét. 

"Giờ có nhà mới vợ chồng tôi yên tâm rồi. Cuộc sống sinh hoạt trở nên gọn gàng, sạch sẽ hơn, vợ, con tôi nhờ thế sức khỏe cũng đỡ hơn phần nào” -  anh Phương vui mừng nói.

Ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết, địa phương vừa xây xong 25 ngôi nhà cho 25 hộ nghèo đặc biệt khó khăn từ số tiền 20 tỷ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng cho 20 huyện nghèo trong cả nước thông qua đấu giá bóng và áo của đội tuyển U23 Việt Nam từ hồi tháng 3.

Sau khi nhận được 1 tỷ đồng, huyện đã triển khai rà soát những hộ nghèo, đồng thời giao cho xã huy động người dân góp thêm nguyên vật liệu để hoàn thành những căn nhà cho người nghèo trước mùa mưa lũ.

“Đây là món quà vô cùng ý nghĩa với những người dân nghèo ở Mường Lát nói riêng và 19 huyện nghèo cả nước nói chung. Cuộc sống của những hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn sẽ bớt một mối lo về nhà ở để tiếp tục phát triển kinh tế", ông Cường nói. 

Áo thủ môn của Bùi Tiến Dũng đấu giá được 30 triệu đồng

Áo thủ môn của Bùi Tiến Dũng đấu giá được 30 triệu đồng

Chiếc áo của thủ môn Bùi Tiến Dũng có chữ ký của các tuyển thủ U23 Việt Nam đã được đấu giá 30 triệu đồng.  

Anh em thủ môn Tiến Dũng trong vòng tay bố mẹ ở Thanh Hóa

Anh em thủ môn Tiến Dũng trong vòng tay bố mẹ ở Thanh Hóa

Các tuyển thủ Thanh Hóa: thủ môn Tiến Dũng, Tiến Dụng, Văn Đại về tới quê nhà, trong vòng tay bố mẹ và người hâm mộ.  

Nhà thủ môn Tiến Dũng mổ trâu, dân làng lái máy cày diễu hành

Nhà thủ môn Tiến Dũng mổ trâu, dân làng lái máy cày diễu hành

Ngay từ sáng sớm, nhà thủ môn Bùi Tiến Dũng ở làng Bào (xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) đã chật kín người.

Bất ngờ với dòng chữ xăm trên tay trái Quang Hải đội U23 Việt Nam

Bất ngờ với dòng chữ xăm trên tay trái Quang Hải đội U23 Việt Nam

Quang Hải của đội U23 Việt Nam đang là ứng cử viên sáng giá cho giải bàn thắng đẹp nhất giải vô địch U23 Châu Á. 

Bí mật chiếc xô trên xe chở U23 Việt Nam từ Nội Bài về Hà Nội

Bí mật chiếc xô trên xe chở U23 Việt Nam từ Nội Bài về Hà Nội

2 chiếc xe buýt 2 tầng chở đoàn cầu thủ U23 từ sân bay Nội Bài về Hà Nội trong vòng vây của “rừng” người hâm mộ...  

Lê Dương - Phương Cúc - Ngọc Cương