Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Dương chiều nay (25/6) tổ chức cuộc họp thông qua nghị quyết xác nhận tư cách người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026).

Tại cuộc họp này, các đại biểu đã thống nhất thông qua nghị quyết xác nhận tư cách 70 người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương khóa X.

{keywords}
Các đại biểu tại cuộc họp của Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Dương chiều 25/6

Đáng chú ý, các đại biểu cũng thống nhất thông qua nghị quyết của Ủy ban bầu cử tỉnh về việc không xác nhận tư cách người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một và ông Trần Xuân Lâm, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh vì không đủ tiêu chuẩn đại biểu HĐND theo quy định.

Trước đó, Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Dương đã công bố danh sách 72 người trúng cử Đại biểu HĐND tỉnh, trong đó có ông Đông và ông Lâm.

Cùng thời gian này, UBKT Trung ương đã họp và ra thông báo kết quả kiểm tra có dấu hiệu vi phạm của một số tổ chức Đảng và Đảng viên ở tỉnh Bình Dương, đồng thời đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 và các ông Trần Văn Nam - Bí thư Tỉnh ủy, Phạm Văn Cành - nguyên phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trần Thanh Liêm - nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Thanh Trúc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Xuân Lâm - Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh.

Đối với Bí thư Thành ủy TP Thủ Dầu Một Nguyễn Văn Đông, UBKT Trung ương quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Từ thông báo kết luận của UBKT Trung ương, Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp và thống nhất không xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh đối với hai ông này.

 

Bình Dương chưa công nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa X

 

Theo kế hoạch, đến cuối tháng 6/2021 Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Dương mới công bố nghị quyết công nhận tư cách Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Lý do là có 2 người trúng cử có vi phạm.   

Xuân An