- Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng trước phản ánh của báo VietNamNet về ngôi nhà 4 tầng đang chực sập.

>> Nhà 4 tầng nghiêng như tháp Pisa, chực sập giữa Thủ đô

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng giao UBND quận Đống Đa chủ trì, khẩn trương thực hiện ngay việc kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho các hộ dân, đề xuất báo cáo UBND TP những vấn đề vượt thẩm quyền (nếu có) trước ngày 12/8.

{keywords}
Ngôi nhà 177 (bên phải) nghiêng hẳn sang nhà 161

Trước đó, VietNamNet đã có loạt bài phản ánh về tình trạng của ngôi nhà số 177 nằm sâu trong ngõ Quan Thổ 1, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa cao 4 tầng bị nứt toác, nghiêng ngả chực đổ sập bất cứ lúc nào.

Đây là ngôi nhà của bà Phạm Đỗ Thanh Thùy mua và chuyển về ở năm 1999. Đến năm 2007-2008, nhà có dấu hiệu bị nghiêng, và càng ngày mức độ nguy hiểm càng tăng lên buộc cả gia đình phải khóa chặt cửa, đi thuê nhà ở, chỉ còn lại hàng xóm xung quanh ngày đêm thót tim.

Bên cạnh nhà 177 còn có các nhà 179, 181 và 183. Cùng đó, giữa ngôi nhà 177 và 161 có ngõ nhỏ rộng khoảng 1,5m. Đi sâu trong ngõ còn có 7 ngôi nhà khác cũng liền kề với ngôi nhà 177 này.

Trưởng phòng Phòng Quản lý đô thị quận Đống Đa Hà Anh Tuấn hôm qua cho hay, Chủ tịch quận Nguyễn Song Hào cũng đã xuống kiểm tra hiện trạng.

Tại đây, lãnh đạo quận đã gặp gỡ nhân dân và hướng dẫn cho phường, phòng ban chuyên môn làm một số việc như quy trình để kiểm tra, xác định nguy hiểm.

Chủ tịch quận cũng cùng với lãnh đạo phường, tổ dân phố tiếp tục làm công tác thông tin đến các hộ là cố gắng nhanh nhất, sớm nhất để cùng nhau tháo dỡ và xây dựng lại một cách tốt nhất.

Nếu bạn đang sống trong hoặc bên cạnh những ngôi nhà nguy hiểm như nhà 177 ngõ Quan Thổ 1 hay nhà số 43 Cửa Bắc, Hà Nội - hãy phản ánh với chúng tôi qua số điện thoại đường dây nóng 0903 248 203hoặc email về banxahoi@vietnamnet.vn

H.Nhì - N.Tiến