- Tại hội nghị trực tuyến của CP với 63 tỉnh thành, sơ kết công tác CCHC giai đoạn 2011-2015, triển khai công tác CCHC giai đoạn 2016-2020, Chủ tịch UBND Hà Nội báo cáo đã tiến hành nhiều biện pháp CCHC.

>> Người ta kể Thủ tướng nói thế chứ ở dưới khác lắm

Theo ông Nguyễn Đức Chung, 98% thủ tục ở Hà Nội được thực hiện qua một cửa liên thông, giảm đến 30 ngày giải quyết các thủ tục, khuyến khích đăng ký kinh doanh qua mạng...

Hà Nội cũng đã sắp xếp xong bộ máy của 22 sở, theo đó giảm 46 phòng, 121 đơn vị sự nghiệp. 

{keywords}
Ảnh: Hiếu Nguyễn

"Dự kiến trong tháng 9,  sẽ giảm số ban quản lý dự án từ 77 còn 36, theo đó giảm 26 trưởng phòng và 116 phó trưởng phòng" - ông Chung cho biết.

Trễ hẹn phải xin lỗi dân

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho hay, TP xác định xây dựng chính quyền điện tử gần dân. 100% sở, ngành, quận, huyện, xã, phường, thị trấn ở đã triển khai một cửa, tiến tới một cửa liên thông điện tử.

"Hồ sơ nào của người dân, doanh nghiệp bị trễ hẹn, TP yêu cầu thủ trưởng cơ quan giải quyết ký văn bản xin lỗi người bị ảnh hưởng. Đây không chỉ là một hành vi văn hóa mà còn là cơ chế kiểm soát xem có bao nhiêu hồ sơ trễ hẹn", ông Tuyến cho biết.

Tuy nhiên, ông Tuyến nhìn nhận, còn nhiều thủ tục, nhất là thủ tục do các cơ quan đơn vị tự đặt ra, để làm phiền người dân, doanh nghiệp. Cũng còn tình trạng cán bộ công chức nhũng nhiễu, tiêu cực, có vụ bị khởi tố.

Cần quyết liệt xử lý vụ nhà 8B Lê Trực

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhắc Hà Nội "CCHC tốt rồi, cứ phát huy, nhưng phải quyết liệt tiếp tục xử lý vụ 8B Lê Trực".

Ông cũng nhắc lại việc Chủ tịch Hà Nội hứa đến tháng 6/2017 sẽ hoàn thành cấp sổ đỏ người dân trong các dự án nhà ở mà chủ đầu tư nợ thuế, không đóng thuế.

"Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã hứa không bắt dân làm con tin, sẽ cấp sổ đỏ, mong Chủ tịch quyết liệt thực hiện lời hứa này", Phó Thủ tướng nói.

Chung Hoàng