Bà Hằng cho biết, hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36 là hoạt động cấp cao chính thức đầu tiên trong Năm Chủ tịch của Việt Nam. Tuy vậy, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, Việt Nam và các nước đã quyết định tổ chức hội nghị theo hình thức trực tuyến.

Thời gian qua, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh, 70 ngày không có lây nhiễm trong cộng đồng. Trong trạng thái bình thường mới, Việt Nam sẽ tổ chức các sự kiện như lễ khai mạc, họp báo trực tiếp.

Hiện đã có hơn 200 phóng viên trong nước và nước ngoài thường trú tại Việt Nam đăng ký đưa tin từ hơn 40 cơ quan báo chí Việt Nam và gần 30 hãng nước ngoài thường trú tại Việt Nam.

{keywords}
Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị cho hội nghị 

Hội nghị cấp cao lần này được tổ chức tại trung tâm Hội nghị quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong. 

Cũng trong chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị cho hội nghị tại trung tâm Hội nghị quốc tế.

Để đảm bảo công tác tuyên truyền của hội nghị, Ban tổ chức đã bố trí khu làm việc cho phóng viên với đầy đủ các trang thiết bị như bàn làm việc, wifi tốc độ cao, khu vực lấy hình dành cho các hãng truyền hình.

{keywords}
Tổng duyệt cho hội nghị cấp cao diễn ra vào ngày mai
{keywords}
 

Các đơn vị kỹ thuật đã chuẩn bị sẵn sàng để tường thuật trực tiếp lễ khai mạc hội nghị vào ngày 26/6; cũng như đảm bảo kỹ thuật trực tiếp đến các điểm cầu của các nước ASEAN.

"Để người dân ASEAN có thể theo dõi, lần đầu tiên Việt Nam sẽ phát trực tiếp Lễ khai mạc và họp báo trên trang website chính thức của Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam (asean2020.vn)" bà Lê Thị Thu Hằng nói.

Bên cạnh đó để đáp ứng nhu cầu hình ảnh của các hãng thông tấn báo chí không có điều kiện đến trực tiếp Việt Nam do bối cảnh dịch bệnh, Ban tổ chức sẽ cung cấp hình, ảnh do các cơ quan Thông tấn chủ nhà là Đài Truyền hình Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam trên trang web.

Thành Nam

Bổ nhiệm Phó Tổng thư ký ASEAN phụ trách an ninh khu vực

Bổ nhiệm Phó Tổng thư ký ASEAN phụ trách an ninh khu vực

Hội nghị Hội đồng Điều phối ASEAN lần thứ 26 đã chấp thuận việc bổ nhiệm Phó Tổng thư ký ASEAN phụ trách Chính trị - An ninh nhiệm kỳ 2021 - 2024.