- Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất với 100 phiếu. Giám đốc Sở NN&PTNT nhận phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất, tiếp đến là các Sở TN-MT, Xây dựng và GD-ĐT.

Phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thị Thu có tín nhiệm thấp nhất

Bí thư Hà Nội: Lấy phiếu tín nhiệm để cán bộ thấy uy tín thế nào

Sáng nay, HĐND TP Hà Nội tiến hành lấy phiếu tín nhiệm với 36 chức danh (8 lãnh đạo khối HĐND, 28 lãnh đạo khối UBND) do HĐND bầu.

102 ĐB tham gia bỏ phiếu. Có 3 mức tín nhiệm được lấy: tín nhiệm cao, tín nhiệm, tín nhiệm thấp.

{keywords}
Các ĐB bỏ phiếu tín nhiệm. Ảnh: Phạm Hải

Kết quả, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc nhận được 100 phiếu tín nhiệm cao và chỉ có 1 phiếu tín nhiệm thấp, là người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất trong 36 chức danh.

Người có tín nhiệm cao thứ 2 là Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách Phạm Thị Thanh Mai với 90 phiếu; thứ 3 là Giám đốc Sở Tài chính Hà Minh Hải với 88 phiếu.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận được 84 phiếu tín nhiệm cao, 4 phiếu tín nhiệm thấp.

Trong số những cán bộ được lấy phiếu tín nhiệm lần này có 8 người có số phiếu tín nhiệm thấp nhất, từ 10 phiếu trở lên.

Người có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là Giám đốc Sở NN&PTNT Chu Phú Mỹ với 18 phiếu. Ông Mỹ chỉ có 49 phiếu tín nhiệm cao.

Tiếp đó là Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Trọng Đông với 16 phiếu tín nhiệm thấp, 41 phiếu tín nhiệm cao. Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục có 14 phiếu tín nhiệm thấp, 43 phiếu tín nhiệm cao. Tương tự, Giám đốc Sở GD-ĐTChử Xuân Dũng là 13 phiếu và 40 phiếu.

Cũng có 13 phiếu tín nhiệm thấp là Phó chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn, nhưng số tín nhiệm cao của ông Sơn là 45. Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng và Giám đốc Sở VH&TT Tô Văn Động đều có 12 phiếu tín nhiệm thấp, lần lượt phiếu tín nhiệm cao là 61 và 50.

Giám đốc Sở KH-ĐT Nguyễn Mạnh Quyền có 11 phiếu tín nhiệm thấp, 74 phiếu cao. 

Ngoài ra, 6 cán bộ đều có 10 phiếu tín nhiệm thấp là Phó chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản, Giám đốc Công an TP Đoàn Duy Khương, Giám đốc Sở QH-KT Lê Vinh và Trưởng ban Dân tộc TP Nguyễn Tất Vinh.

Trong số 36 cán bộ, có 6 người đã được lấy phiếu tín nhiệm hai lần trước. Giữa năm 2013, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (khi đó đang là Giám đốc Công an) có số phiếu tín nhiệm cao đứng thứ hai trên tổng số 18 người. Ông tiếp tục đạt vị trí vào cuối năm 2014.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc, năm 2013 và 2014 đang đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch UBND TP, cũng đạt được nhiều số phiếu tín nhiệm cao.

 


Bí thư Sóc Sơn: Tôi nhận gạch đá khi nói 'phá phủ Thành Chương rất phí'

Bí thư Sóc Sơn: Tôi nhận gạch đá khi nói 'phá phủ Thành Chương rất phí'

Bí thư huyện Sóc Sơn chia sẻ, khi ông nêu ý phá Việt phủ Thành Chương rất phí đã nhận được rất nhiều gạch đá.

Hà Nội miễn nhiệm ủy viên UBND TP với Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh

Hà Nội miễn nhiệm ủy viên UBND TP với Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh

HĐND TP Hà Nội đồng ý miễn nhiệm ủy viên UBND TP với Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh - nguyên Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô do nhận nhiệm vụ mới.

PV điều tra vụ bảo kê chợ Long Biên bị dọa giết: GĐ Công an Hà Nội lên tiếng

PV điều tra vụ bảo kê chợ Long Biên bị dọa giết: GĐ Công an Hà Nội lên tiếng

GĐ Công an TP Hà Nội đã giao thủ trưởng cơ quan CSĐT Hà Nội vào cuộc điều tra việc 2 nữ phóng viên bị dọa giết.

Hương Quỳnh