- Sáng nay, Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) Phan Xuân Vinh khẳng định, không có chuyện thương lái mua cá đổ ra biển như đồn đoán của người dân mấy ngày qua.

Như VietNamNet đã thông tin, cơ quan liên ngành ở huyện Diễn Châu đã xuống trực tiếp cảng cá Diễn Ngọc để kiểm tra việc mua, bán cá bất thường từ 2 chiếc xe tải đông lạnh mang BKS 36M-9455 và 37H-6817.

Hai chiếc xe này được cho là chở cá từ Thanh Hóa vào bán, sau đó, lại mua cá từ cảng cá Diễn Ngọc với giá cao hơn thị trường. Người dân nghi ngờ tài xế thu mua cá với mục đích xấu, vây lại đòi đánh tài xế và đập bể kính một chiếc xe tải.

{keywords}

Người dân vây tài xế xe tải đông lạnh vì thu mua cá giá cao hơn thị trường

Ông Phan Xuân Vinh thông tin, xe ô tô đông lạnh mua cá ở biển Diễn Ngọc đã được cơ quan quản lý thị trường thả cho đi. Việc mua bán của thương lái đều có giấy tờ hợp pháp.

''Chúng tôi đang khuyến khích việc mua bán cá, lưu thông hàng hóa cho người dân. Có người mua giá cao hơn một tí, dẫn đến một số người không mua được cá'' - ông Vinh nói.

Trước thông tin người dân cho rằng, thương lái mua cá để đổ ra biển, ông Vinh cho biết: ''Thực ra không có cơ sở nào để nói việc này. Chỉ biết là họ mua cá, đóng vào thùng đông lạnh. Việc họ mua bán có giấy tờ đầy đủ''.

Cũng theo ông Vinh, trong trường hợp thương lái mua cao hơn mức giá thị trường gấp 4-5 lần thì cần phải xem xét. Tuy nhiên, trong trường hợp này, thương lái chỉ thu mua cao hơn một chút là điều bình thường.

Ông Lê Thế Hiếu - Trưởng Phòng NN&PTNT huyện cho biết, không phát hiện việc thương lái mua cá để thả ra biển. Tuy nhiên, 2 xe ô tô chở cá từ Thanh Hóa vào huyện Diễn Châu bán cho một thương lái ở TP Móng Cái (Quảng Ninh), việc mua bán diễn ra nhanh chóng khiến người dân nghi ngờ.

Lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu và Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An cũng xác nhận, chưa có cơ sở nào để xác định thông tin thương lái mua cá đổ ra biển như dư luận đồn đoán.

Quốc Huy