Ngày 5/7, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương cho biết, kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Bình Dương khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 dự kiến diễn ra vào ngày 6/7.

Kỳ họp sẽ nghe Ủy ban bầu cử tỉnh sẽ báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND tỉnh.

{keywords}
Ông Nguyễn Hoàng Thao thời điểm được bầu làm Chủ tịch Bình Dương vào tháng 10/2020

Trước đó, Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Dương đã họp để thông qua nghị quyết xác nhận tư cách đại biểu HĐND khóa X, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Theo quy định của Luật tổ chức chính quyền địa phương, chủ tịch UBND được bầu tại kỳ họp thứ nhất của HĐND phải là đại biểu HĐND.

Trong khi đó, chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương hiện tại là ông Nguyễn Hoàng Thao đã rút tên khỏi danh sách ứng cử do không đảm bảo độ tuổi ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Trong danh sách công bố người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh cũng không có tên ông Thao.

Do đó, ông Thao sẽ không đủ điều kiện để tái cử chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khóa mới.

Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương thông tin thêm, trên cơ sở thống nhất về mặt chủ trương giữa Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ông nguyễn Hoàng Thao sẽ trở lại giữ chức vụ phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ông Nguyễn Hoàng Thao sinh năm 1963 (quê quán Tân Uyên, Bình Dương), từng là Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương.

Tháng 3/2019, ông Thao được Ban bí thư phê chuẩn giữ chức vụ phó Bí thư Tỉnh ủy rồi phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Dương.

Đến tháng 10/2020, ông Thao được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, thay cho ông Trần Thanh Liêm có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi.

Hai lãnh đạo không được công nhận tư cách đại biểu HĐND Bình Dương

Hai lãnh đạo không được công nhận tư cách đại biểu HĐND Bình Dương

Bí thư Thành ủy TP Thủ Dầu Một và Chánh Thanh tra tỉnh Bình Dương trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhưng không được công nhận tư cách đại biểu do liên quan đến sai phạm trong quản lý đất đai.

Xuân An