Dự Lễ kỷ niệm có ông Hầu A Lềnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và các đại biểu là lãnh đạo các tỉnh Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang; Anh hùng Lao động tỉnh Lào Cai.

Tại buổi lễ, nhằm ghi nhận và đánh giá cao những thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Nhân dân và cán bộ tỉnh Lào Cai.

{keywords}
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, ông Hầu A Lềnh - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho nhân dân và cán bộ tỉnh Lào Cai.

Chủ tịch nước cũng tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho ông Nguyễn Văn Vịnh - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

{keywords}
 Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh uỷ Đặng Xuân Phong trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho ông Nguyễn Văn Vịnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã quyết định tặng Cờ thi đua cho 25 tập thể; tặng Bằng khen cho 36 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Bùi Quang Vinh - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nguyên Bí thư Tỉnh ủy đã ôn lại chặng đường 30 năm tái thiết, xây dựng và phát triển của Lào Cai.
Diễn văn khẳng định: "Cán bộ, đảng viên và Nhân dân Lào Cai luôn tràn đầy khí thế, niềm tin, sự lạc quan, đoàn kết, sáng tạo, đột phá, đặc biệt là khát vọng vượt qua khó khăn, gian khổ, thách thức để vươn lên, tạo nhiều dấu ấn quan trọng, trở thành tỉnh phát triển của khu vực Tây Bắc. Chúng ta tự hào về thành tựu đạt được sau 30 năm, song đặt ra cho Lào Cai trong thời gian tới nhiều thách thức, bởi Lào Cai vẫn là tỉnh nghèo".

{keywords}
 

Trên tinh thần của người đã gắn bó, làm việc, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai, ông Bùi Quang Vinh đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm khai thác, phát triển nông - lâm nghiệp. “Đó là dư địa rất tiềm năng, để tạo ra thu nhập cho người dân, góp phần giảm nghèo, nâng cao cuộc sống của người dân là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền tỉnh”, ông Bùi Quang Vinh nhấn mạnh.

Kết thúc diễn văn, ông Bùi Quan Vinh nói: “Vấn đề cuối cùng là tiếp tục xây dựng khối đoàn kết, đặt lợi ích chung, lợi ích của người dân lên hàng đầu; phải khơi dậy khát vọng trong mỗi người đã được kết tinh sau 30 năm tái lập, để mỗi chúng ta luôn tự hào là người Lào Cai”.

30 năm tái lập tỉnh, với sự nỗ lực, tinh thần đoàn kết, quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của cộng đồng các doanh nghiệp và nhân dân, tỉnh Lào Cai đã đạt được thành tựu to lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, được Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ vinh danh và tặng thưởng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý.

Toàn tỉnh có 32 tập thể, cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 5 tập thể, cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động; 74 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"; 1 Huân chương Hồ Chí Minh, 2 Huân chương Độc lập hạng Nhất, 4 Huân chương Lao động hạng Nhất, 1 Huân chương Lao động hạng Nhì…

Minh Ngọc

Lào Cai - tỉnh nghèo biên ải vươn mình thành ‘ngọc sáng’ vùng Tây Bắc

Lào Cai - tỉnh nghèo biên ải vươn mình thành ‘ngọc sáng’ vùng Tây Bắc

Sau 30 năm tái lập tỉnh, Lào Cai “thay da đổi thịt”, từ một tỉnh nghèo trở thành vùng động lực phát triển, trung tâm kết nối vùng và cả nước. Đời sống người dân ấm no đủ đầy, kinh tế phát triển nhất trong vùng Tây Bắc.

30 năm tái lập tỉnh Lào Cai - Những mốc son rực rỡ

30 năm tái lập tỉnh Lào Cai - Những mốc son rực rỡ

Từ một tỉnh miền núi nghèo, Lào Cai từng ngày đổi thay với những bước chuyển mình, bứt phá ngoạn mục trên tất cả các lĩnh vực. Đời sống nhân dân từ đô thị tới nông thôn ngày càng cải thiện, thu ngân sách mỗi năm khoảng 12.000 tỷ đồng.