- Thủ tướng và các Phó Thủ tướng đã tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

>> Chủ tịch QH, Chủ tịch MTTQ kêu gọi ủng hộ miền Trung

Việc quyên góp, ủng hộ được VPCP tổ chức phát động sáng nay.

{keywords}
Thủ tướng quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Ảnh: VGP

Dự lễ phát động có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các Phó Thủ tướng: Phạm Bình Minh, Vương Đình Huệ, Vũ Đức Đam, Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động VPCP.

Thủ tướng đã chia sẻ về thiệt hại mà mưa lũ gây ra đối với đồng bào miền Trung thời gian qua, và hiện nay bão số 7 tiếp tục ảnh hưởng đến nước ta.

Hoan nghênh VPCP đã tổ chức lễ phát động này, Thủ tướng cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân, đồng bào cả nước, với tấm lòng ruột thịt, chia sẻ khó khăn với nhân dân các vùng bị thiệt hại.

{keywords}
Các Phó Thủ tướng cũng tham gia quyên góp ủng hộ. Ảnh: VGP

Theo thống kê sơ bộ, đợt mưa lũ vừa qua đã làm chết và mất tích 29 người; trên 121.000 ngôi nhà, nhiều công trình cơ sở hạ tầng như trạm xá, bệnh viện, trường học, giao thông, thủy lợi bị ngập, hư hại; đời sống của nhiều hộ dân vùng ngập lũ, nhất là tại hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh đang hết sức khó khăn.

Trước đó, Thủ tướng cũng đã có nhiều chỉ đạo để ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ. 

Đoàn công tác Chính phủ, do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu, đã vào các tỉnh miền Trung trực tiếp chỉ đạo về công tác này.

H.Nhì