- Mỗi người một chút gửi đến nhà chùa, chỉ trong vòng hơn 1 tuần, con số ủng hộ đã lên tới 2 tỷ đồng, Hoà thượng Thích Chân Quang chia sẻ.

Phó trưởng ban Tài Chính Kinh tế Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Phật Quang - tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chiều nay đã đến MTTQ Việt Nam trao số tiền 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt. Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thân mật đón đoàn.

{keywords}

Theo Hoà thượng Thích Chân Quang, ngay sau khi UBTW MTTQ Việt Nam ra lời kêu gọi đồng bào cả nước hướng về miền Trung bị lũ lụt, chùa Phật Quang đã phát đi thông điệp này tới toàn thể tăng ni, phật tử.

"Mỗi người một chút gửi đến nhà chùa, người có nhiều thì ủng hộ nhiều, người có ít thì ủng hộ ít. Nhưng điều đáng quý là chỉ trong vòng hơn 1 tuần, con số ủng hộ đã lên tới 2 tỷ đồng”, Hoà thượng Thích Chân Quang chia sẻ.

Để chuyển tới đồng bào miền trung số tiền này, điều đầu tiên mà Hoà thượng Thích Chân Quang cũng như các vị tăng ni và đồng bào phật tử chùa Phật Quang nghĩ tới là MTTQ Việt Nam vì đây luôn là đầu tầu quy tụ những tấm lòng thiện nguyện của cả nước.

“Ai nghĩ đến tình cảm dân tộc là nghĩ về MTTQ Việt Nam. Đây là mái nhà chung của các dân tộc, tôn giáo ở Việt Nam, chúng tôi đến đây như trở về nhà của mình. Vì vậy, thông qua Mặt trận, chúng tôi muốn bày tỏ tình yêu nước, yêu đồng bào của mình, gửi gắm tấm lòng của mình đến với đồng bào miền Trung đang gặp khốn khó”, Hoà thượng Thích Chân Quang khẳng định.

{keywords}

Trân trọng tấm lòng của đồng bào cả nước hướng về miền Trung, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân gửi tới Hoà thượng Thích Chân Quang cũng như các tăng ni, phật tử chùa Phật Quang lời cảm ơn chân thành vì đã không quản đường xá xa xôi, tìm đến Mặt trận ủng hộ đồng bào bão lụt.

Từ những dự cảm tốt lành, người đứng đầu Mặt trận tin tưởng, trong thời gian tới, chùa Phật Quang sẽ là một điểm sáng của tinh thần đại đoàn kết, nơi quy tụ những tấm lòng nhân ái và là nơi phát đi những thông điệp yêu thương, sẻ chia.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, với trách nhiệm của mình, UBTW MTTQ Việt Nam sẽ chuyển số tiền ủng hộ đến MTTQ các địa phương và lựa chọn địa bàn phù hợp để hỗ trợ kịp thời bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Người đứng đầu Mặt trận cũng cho rằng, sau lũ lụt là đến vụ đông xuân, đồng bào miền Trung sẽ khó khăn nhiều hơn, trẻ em đi học cũng không thuận lợi. Chính vì vậy, sự ủng hộ của đồng bào khắp cả nước với miền Trung là điều vô cùng đáng quý và rất hữu ích đối với bà con vùng lũ.

Cùng ngày, nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, các tổ chức tôn giáo đã đến Mặt trận ủng hộ đồng bào lũ lụt như chùa Từ Tân (TP.HCM) ủng hộ 100 triệu đồng, UB MTTQ tỉnh Phú Thọ ủng hộ 300 triệu đồng và 10 tấn gạo.

Tính đến ngày 26/10, tổng số tiền đăng ký ủng hộ và tiếp nhận tại UBTƯ MTTQ Việt Nam là trên 8,5 tỷ đồng từ 30 cá nhân, cơ quan, đơn vị, tổ chức.

MTTQ Việt Nam kêu gọi các cơ quan, đơn vị, cá nhân tiếp tục ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt miền Trung thông qua hệ thống MTTQ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Dạ Yến
Ảnh: Hoàng Anh