- Thăm người lao động tại tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bất ngờ nhận được món quà đặc biệt thể hiện tình cảm trân trọng của công nhân, người lao động dành cho người đứng đầu Chính phủ.

Chiều nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo một số Bộ, ngành, Tổng Liên đoàn Lao động VN và tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với công nhân, người lao động tại tỉnh Đồng Nai.

Nhận dịp này, Thủ tướng cũng kiểm tra thực tế việc triển khai xây dựng thiết chế công đoàn và kết quả 1 năm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng với công nhân lao động. 

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm đời sống công nhân tỉnh Đồng Nai chiều nay (Ảnh Lao động).

Tại công ty cổ phần TaeKwang Vina, khu công nghiệp Biên Hòa 2 (Đồng Nai), Thủ tướng đã dành gần 2 giờ để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến đời sống, việc làm, cơ hội phát triển bản thân… với hơn 300 công nhân.

Đây là DN Hàn Quốc, đầu tư tại Việt Nam từ năm 1994, có 32.250 công nhân lao động, thu nhập bình quân hơn 7 triệu đồng/người/tháng.

Thủ tướng đến thăm trường mầm non dành cho con công nhân, quy mô 800 – 1.000 trẻ, trong đó có 300 trẻ đang theo học. Công ty hỗ trợ học phí hàng tháng là 1,1 triệu đồng/trẻ. Thủ tướng tặng 1 tủ sách cho trường mầm non công ty.

Thủ tướng đến thăm phòng khám đa khoa cho công nhân, được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, với tổng số 50 y, bác sĩ và 30 giường lưu trú, được thanh toán bảo hiểm y tế theo quy định của Nhà nước....

{keywords}
{keywords}
Thủ tướng thăm phòng khám đa khoa dành cho công nhân. Ảnh: VGP

Người đứng đầu Chính phủ trao 5 suất học bổng cho công nhân đang theo học nâng cao trình độ nghề nghiệp tại các trường ĐH, CĐ nghề và tặng quà cho gia đình có 2 thế hệ làm công nhân, gia đình có 2 vợ chồng là công nhân khuyết tật.

Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Teakwang Vina trao 200.000 USD hỗ trợ đào tạo nghề cho công nhân lao động. Thay mặt đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn VN, ông Bùi Văn Cường - Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn đón nhận số tiền hỗ trợ của DN.

Nhân dịp này, công nhân tặng Thủ tướng đôi giày tự thiết kế có hình cờ Việt Nam và dòng chữ “Công nhân lao động Đồng Nai kính tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc”. 

Món quà vừa thể hiện tình cảm trân trọng dành cho người đứng đầu Chính phủ, vừa thể hiện tay nghề, sự sáng tạo và khéo léo của các công nhân.

{keywords}
Thủ tướng hỏi thăm các công nhân tại nhà trọ. - Ảnh: VGP

Cuộc gặp của Thủ tướng với công nhân thể hiện sự quan tâm lớn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với sự phát triển của giai cấp công nhân; đồng thời, giúp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, công đoàn các cấp nắm rõ hơn thực trạng đời sống của công nhân các KCN.

Thủ tướng kiểm tra công tác chiến đấu tại Sư đoàn Chiến thắng

Thủ tướng kiểm tra công tác chiến đấu tại Sư đoàn Chiến thắng

Thủ tướng tới thăm, kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Sư đoàn 312 - Sư đoàn Chiến thắng, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 1.

Tiếp xúc cử tri, Thủ tướng đối thoại về nhiều vấn đề ‘nóng’

Tiếp xúc cử tri, Thủ tướng đối thoại về nhiều vấn đề ‘nóng’

Tại cuộc tiếp xúc cử tri Hải Phòng sáng nay, 26/6, Thủ tướng đối thoại trực tiếp với người dân về các vấn đề “nóng”.

Thủ tướng mong muốn đối thoại nhiều hơn nữa với công nhân

Thủ tướng mong muốn đối thoại nhiều hơn nữa với công nhân

Thủ tướng đề nghị Tổng LĐLĐ VN kiểm tra việc thực hiện kết luận, chỉ đạo, lời hứa cũng như cam kết của Thủ tướng đối với công nhân.

Công nhân được ưu đãi mua nhà 100 triệu đồng

Công nhân được ưu đãi mua nhà 100 triệu đồng

Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Bùi Văn Cường cho biết sẽ làm việc với hệ thống ngân hàng để cho công nhân vay ưu đãi mua nhà giá 100 - 200 triệu. 

Vũ Điệp