Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam chia sẻ thông tin về cuộc phỏng vấn giữa Ngoại trưởng Mỹ Michael R. Pompeo với Fox Business Network.

Trong cuộc phỏng vấn này này có đề cập đến hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sắp diễn ra tại Hà Nội.

{keywords}
Ngoại trưởng Mỹ Michael R. Pompeo

Phóng viên đề nghị bình luận về tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump, rằng không có gì phải vội, cuộc gặp thượng đỉnh này sẽ tương tự cuộc trước, chúng ta sẽ đạt được một số tiến bộ. Như vậy có phải Tổng thống đang giảm bớt kỳ vọng của mình?

Ngoại trưởng Pompeo cho biết, ông không nghĩ Tổng thống Mỹ đang giảm bớt kỳ vọng. “Chúng ta bắt đầu tham gia vào khi tên lửa đang được bắn thử, vũ khí hạt nhân cũng đang được thử nghiệm. Chúng ta đã không thấy việc thử bất kỳ loại nào trong vòng hơn 1 năm qua. Chúng ta đã tiếp nhận hài cốt của người Mỹ.

Tôi hiện có một phái đoàn ở Hà Nội, cũng có một đội ở Bình Nhưỡng cách đây vài tuần. Những tiến bộ thực sự đang diễn ra. Và hai nhà lãnh đạo - chỉ còn khoảng 1 tuần nữa, vào ngày 27 và 28, sẽ gặp nhau ở Hà Nội. Tôi hy vọng chúng tôi có thể đạt được những tiến bộ thực sự. Đó là Chủ tịch Kim Jong-un sẽ bắt đầu thực hiện những cam kết mà ông đưa ra hồi tháng 6 năm ngoái tại Singapore - phi hạt nhân hóa”.

Phóng viên muốn làm rõ hai bên có thể đạt được tiến bộ gì, Ngoại trưởng Mỹ nói, không ai có thể dự đoán bức tường Berlin sẽ sụp đổ vào đúng ngày nó sụp đổ. “Tôi hy vọng thế giới sẽ có một ngày giống như vậy”, ông cho biết.

Ông Pompeo cũng bày tỏ hy vọng Trung Quốc sẽ tiếp tục đóng vai trò xây dựng trong vấn đề Triều Tiên.

Bản sao Trump-Kim làm rộn ràng phố phường Hà Nội

Bản sao Trump-Kim làm rộn ràng phố phường Hà Nội

Hai người giống hệt Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un xuất hiện trên đường phố Hà Nội khiến nhiều người hào hứng vây quanh xin chụp ảnh cùng.

Thái An