- Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải lâm bệnh nặng, đang được các y bác sĩ tích cực cứu chữa tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải bị bệnh nặng trước Tết. Sau thời gian điều trị ở nước ngoài, ông được chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy.

Lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận việc nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đang điều trị tại đây. Ông được chuyển tới viện vào tối qua.

{keywords}
Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại lễ nhận huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, tháng 12/2014

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải sinh ngày 25/12/1933 ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM. Ông tham gia phong trào cách mạng từ năm 1947 và vào Đảng năm 26 tuổi.

Ông từng làm Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM, Phó chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Phó Thủ tướng.

Tại kỳ họp thứ nhất QH khoá 10 vào tháng 9/1997, ông được bầu làm Thủ tướng. Tháng 7/2002, tại kỳ họp thứ nhất QH khoá 11, ông được bầu lại làm Thủ tướng.

Đến tháng 6/2006, ông xin từ nhiệm trước khi kết thúc nhiệm kỳ 1 năm.

Trong bài phát biểu từ nhiệm, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải chia sẻ: "Tôi hết sức day dứt trước tệ quan liêu, lãng phí, tham nhũng, tiêu cực, đục khoét của công. Về những vụ đục khoét của công đã phát hiện thời gian gần đây, cùng với trách nhiệm trực tiếp của chủ đầu tư, còn có khuyết điểm và trách nhiệm của Chính phủ và của cá nhân tôi là người đứng đầu.

Với chức trách được giao mà không ngăn chặn, phát hiện sớm những vụ nghiêm trọng, kéo dài, tôi xin nhận lỗi, nhận trách nhiệm trước nhân dân, trước Đảng và QH. Tôi mong đồng chí kế nhiệm sẽ rút ra được bài học từ những cái được và những cái yếu kém của tôi. Tôi cũng xin phép QH cho tôi được nghỉ trong thời gian sắp tới".

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải nhớ thời TP.HCM 'cởi trói'

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải nhớ thời TP.HCM 'cởi trói'

Sau khi nghỉ công tác từ giữa 2006, ông ít khi phát biểu trước đại chúng.

Trao huy hiệu 55 năm tuổi Đảng cho nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Trao huy hiệu 55 năm tuổi Đảng cho nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Sáng nay, tại TP.HCM, Đảng bộ Văn phòng Chính phủ tổ chức lễ trao tặng huy hiệu 55 tuổi Đảng cho nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Họp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định

Họp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định

Sáng 20/2 (mùng 5 Tết Mậu Tuất 2018), tại Đền Gia Định, huyện Củ Chi, Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức họp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định.

Thạch Quý - Thu Hằng