- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng lên tiếng vụ cán bộ Thanh tra giao thông Hà Nội đánh nhân viên Vietnam Airlines ở sân bay Nội Bài.

"Có người bảo với tôi là vụ việc nhỏ mà Thủ tướng cũng có văn bản chỉ đạo. Tôi bảo nếu cô hay mẹ cô bị đánh như vậy chắc sẽ la làng lên cho cả xóm biết. Thế nào là nhỏ với to?

Có người lại thắc mắc, Thủ tướng trăm công nghìn việc sao việc gì cũng biết, tôi trả lời là cái gì Thủ tướng cũng biết. Đâu phải riêng Thủ tướng mà còn có cả bộ máy nữa chứ", Bộ trưởng Dũng nói trong buổi làm việc của đoàn công tác của Thủ tướng với UBND TP.HCM.

{keywords}

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Cũng theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhắc nhở, thành phố đã tạo điều kiện tốt cho người dân khởi nghiệp, nhưng vẫn để xảy ra những vụ việc như quán cà phê Xin chào, vụ dọa khởi tố người bán điện thoại cũ. Thời gian tới không để tái diễn những trường hợp tương tự, thực hiện nghiêm quan điểm không hình sự hóa các quan hệ kinh tế.

"Khi xảy ra vụ quán Xin chào, có lãnh đạo Công an TP phát biểu rằng việc nhỏ như cái móng tay, nhưng Thủ tướng nói nếu người nhà anh đi tù thì việc nhỏ hay to? Không thể phát ngôn như thế, người dân không thể chấp nhận”, Bộ trưởng Dũng nói.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Chính phủ lưu ý thành phố những vấn đề như ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, khiếu kiện đông người, ngập nước.

"Vụ ô nhiễm ở bãi rác Đa Phước, sau khi người dân phản ánh, báo chí nêu, Thủ tướng đã có chỉ đạo. Đến nay thành phố đã cơ bản xử lý tốt về mùi. Chúng ta thừa nhận công nghệ xử lý đó là cách đây nhiều năm, bây giờ phải tính toán lại. Thành phố xử lý tốt nhưng dân muốn phải xử lý tốt hơn nữa", ông Dũng nhấn mạnh.

Việt Đông