- Chiều nay, Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam đến thăm, làm việc với Trường Sĩ quan đặc công nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam.

Trước khi làm việc, ông Nguyễn Thiện Nhân đã đi thăm lớp võ thuật, lớp tin học và nơi ở của các học viên.

{keywords}
Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm một lớp học võ thuật

Ông đã hỏi thăm tình hình giảng dạy, học tập cũng như cuộc sống của các giáo viên và học viên trong trường.

XEM CLIP ÔNG NGUYỄN THIỆN NHÂN HỎI CHUYỆN BẰNG TIẾNG ANH:

Đặc biệt, khi đến thăm lớp bồi dưỡng tiếng Anh, ông Nguyễn Thiện Nhân bất ngờ hỏi chuyện giáo viên và học viên bài đang học là gì, có thích bài đó không... bằng tiếng Anh.

{keywords}
Ông Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện cùng giáo viên và học viên 

Đại tá Lê Thế Thu, Hiệu trưởng Trường Sĩ quan đặc công cho biết, trường được thành lập vào ngày 20/7/1967, là trung tâm đào tạo cán bộ, hạ sỹ quan, nhân viên chuyên môn kỹ thuật đặc công cho Binh chủng và toàn quân. 

Trường đào tạo sỹ quan đặc công có trình độ đại học theo 3 chuyên ngành: Đặc công bộ, đặc công nước và đặc công biệt động.

Trường có chức năng nghiên cứu, ứng dụng và phát triển khoa học quân sự đặc công, các lĩnh vực liên quan đến tác chiến đặc công và khoa học giáo dục - đào tạo quân sự; Sẵn sàng chiến đấu, đặc biệt là nhiệm vụ phòng chống diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ và chống khủng bố; phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn...

Ngoài ra, trường tham đào tạo học viên quân đội nhân dân Lào, quân đội Hoàng gia Campuchia. 

Lưu lượng học viên đào tạo tại nhà trường hàng năm từ 500-1.000 học viên.

{keywords}
Ông Nguyễn Thiện Nhân thăm nơi ở của học viên

Tăng cường trang thiết bị đào tạo hiện đại

Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho hay, những ngày này nhân dân cả nước đang dành nhiều tình cảm cho QĐND Việt Nam.

Theo ông, để có cuộc sống hòa bình ngày hôm nay, nhân dân ta luôn ghi nhớ công lao, sự đóng góp to lớn của QĐND Việt Nam, các binh chủng, các thế hệ quân đội đã hy sinh xương máu để giành độc lập, hòa bình cho đất nước, trong đó có Binh chủng Đặc công.

Ông Nhân lưu ý những nhiệm vụ mà lực lượng đặc công phải hoàn thành tốt trong hoàn cảnh hiện nay, đặc biệt nhấn mạnh nhiệm vụ chống khủng bố.

Theo ông, nguy cơ của những cuộc tấn công khủng bố đang diễn ra trên thế giới. Dù chưa diễn ra ở Việt Nam, nhưng khủng bố luôn là nguy cơ phải đề phòng. Điều đó đòi hỏi chúng ta phải chuẩn bị lực lượng đủ mạnh với những trang thiết bị hiện đại để vô hiệu hóa các nguy cơ tấn công.

{keywords}
Ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại cuộc làm việc với Trường Sĩ quan đặc công

Đây là một nhiệm vụ đặc biệt cần được quan tâm trong giai đoạn hiện nay, trong đó có việc tăng cường các trang thiết bị đào tạo, nắm vững CNTT...

“Với chức năng giám sát của Mặt trận, chúng tôi sẽ gửi công văn đề nghị Bộ trưởng Quốc phòng quan tâm đến nhiệm vụ đào tạo lực lượng chống khủng bố”, ông Nhân nói.

Ông cũng cho hay, trường cần tăng cường các trang thiết bị đào tạo hiện đại để tiếp cận tốt nhất các phương tiện, khí tài quân sự hiện đại.

Đồng thời, ông Nguyễn Thiện Nhân mong Trường Sĩ quan đặc công nói riêng, Binh chủng Đặc công nói chung ngày càng đi sâu vào chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Hồng Nhì - Đoàn Bổng