Cơ quan Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương mới đây đã tổ chức hội nghị trực tuyến lấy ý kiến cử tri giới thiệu nhân sự tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV đối với ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm UBKT Trung ương tại 3 điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

{keywords}
Ông Trần Cẩm Tú phát biểu tại hội nghị.

Kết quả giới thiệu, ông Trần Cẩm Tú được 100% cử tri Cơ quan UBKT Trung ương nhất trí giới thiệu tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú trân trọng cảm ơn cử tri Cơ quan UBKT Trung ương đã tin tưởng, tín nhiệm giới thiệu ông ứng cử ĐBQH. Ông bày tỏ đây là niềm vinh dự to lớn và cũng là trách nhiệm hết sức cao cả, nặng nề mà UBKT Trung ương, Cơ quan UBKT Trung ương và cử tri của Cơ quan giao phó.

Với ý thức trách nhiệm trước UBKT Trung ương và toàn thể cử tri cơ quan, ông Trần Cẩm Tú hứa nếu trúng cử ĐBQH sẽ nỗ lực, trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ theo chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; thường xuyên giữ mối liên hệ, gắn bó với cử tri và chịu sự giám sát của nhân dân; phản ánh trung thực, kịp thời, đầy đủ ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân đến Quốc hội.

Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã tổ chức hội nghị giới thiệu đại biểu ứng cử ĐBQH khóa XV.

Hội nghị đã nghe giới thiệu danh sách nhân sự ứng cử gồm 2 đại biểu: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Các đại biểu đã được nghe tiêu chuẩn của ĐBQH và những trường hợp không được ứng cử ĐBQH, tiểu sử tóm tắt của từng nhân sự được giới thiệu ứng cử.

{keywords}
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Hồng Diên.

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị thống nhất đánh giá cao năng lực, trí tuệ, trình độ, phẩm chất chính trị, đạo đức của các đại biểu được giới thiệu ứng cử ĐBQH; thống nhất cho rằng các nhân sự đều đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật và hoàn toàn xứng đáng là ĐBQH khóa XV.

Thay mặt các đại biểu được giới thiệu ứng cử phát biểu, ông Nguyễn Hồng Diên cho biết, các đại biểu được giới thiệu ứng cử đều ý thức rất rõ việc ra ứng cử ĐBQH là nhiệm vụ của Đảng phân công. Đây là việc rất vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm rất cao vì người dân luôn kỳ vọng vào các ĐBQH và kỳ vọng cao hơn, chờ đợi nhiều hơn vào các ĐBQH là lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Bản thân mỗi cá nhân được giới thiệu ứng cử đều ý thức rất rõ về vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân để nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, 100% cử tri tán thành giới thiệu 2 đại biểu có tên nêu trên ứng cử ĐBQH.

Theo Tạp chí Tuyên giáo, UBKT TƯ

Thêm hai Bộ trưởng được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa mới

Thêm hai Bộ trưởng được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa mới

Thêm hai Bộ trưởng được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội là Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng và Ủy viên Trung ương, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long.